Skip to content
Home » “ประยุทธ์”นำผู้สมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติเข้าสักการะศาลหลักเมือง

“ประยุทธ์”นำผู้สมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติเข้าสักการะศาลหลักเมือง

“ประยุทธ์”นำผู้สมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติเข้าสักการะศาลหลักเมืองและพระแก้วมรกตเพื่อความเป็นสิริมงคลหลังผู้สมัครได้หมายเลขครบทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง ตลอดเส้นทางมีชาวบ้านตะโกนเชียร์ “รักลุงตู่ๆ”

เมื่อเวลา 11.00 น.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี ผู้บริหารพรรค ได้นำผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขตเลือกตั้งขึ้นรถ 6 ล้อ และรถบัส ติดโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ และข้อความ“ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เคลื่อนขบวนออกจากสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงมาทางถนนรัชดาภิเษก ผ่านอนุสาวรีชัยสมรภูมิ จุดหมายปลายทางอยู่ที่ศาลหลักเมือง โดยนายพีระพันธุ์ พร้อมผู้บริหารพรรคได้ยืนบนรถ 6 ล้อโบกมือทักทายประชาชนตลอดเส้นทาง ขณะที่ประชาชนก็โบกไม้โบกมือต้อนรับตลอดเส้นทางเส้นเดียวกันบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

จากนั้นเวลา 12.00 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำพรรคและบรรดาผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขตเลือกตั้งได้มาสักการะศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะนำไปเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด จากนั้นได้เดินมายังฝั่งสนามหลวงเพื่อลอดอุโมงค์ตรงหน้าพระลาน เพื่อเข้าไปสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้วมีประชาชนและนักท่องเที่ยวตะโกน “รักลุงตู่ๆ” ตลอดเส้นทาง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็ยกมือทักทายตอบรับ โดยขณะที่จะลงไปในอุโมงค์พลเอกประยุทธ์หันมาบอกว่า “นี่คืออุโมงค์ที่ทำแล้วสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา และยังมีสิ่งที่ต้องทำต่อ”ก่อนที่คณะทั้งหมดจะเข้าไปในวัดพระแก้ว

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ได้นำคณะผู้บริหารพรรคและผู้สมัครส.ส.กทม.สักการะพระแก้วมรกตภายในพระอุโบสถ ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวและประชาชนและสื่อมวลชนจำนวนมากที่ได้เข้ามาทักทาย พร้อมขอถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับพลเอกประยุทธ์ตลอดเส้นทาง