Skip to content
Home » “ประยุทธ์”แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ฝากประชาชนให้เป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้

“ประยุทธ์”แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ฝากประชาชนให้เป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้

 

“ประยุทธ์”แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติฝากประชาชนให้เป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้ไม่ใช่เฉพาะช่วงเลือกตั้งวอนรวมใจคนไทยทั้งชาติให้นึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ย้ำทำงานมามากรู้ปัญหาจึงมาทำต่อไม่ต้องกังวลว่าจะหยุดแค่ 2 ปี เพราะรวมไทยสร้างชาติมีแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 2 “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค”

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างมาให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติว่า พรรครวมไทยสร้างชาติส่งผู้สมัครลงทุกเขต สิ่งสำคัญต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่าอะไรที่เราทำไปบ้างแล้ว รัฐบาลที่แล้วได้ทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.มาโดยตลอดจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ต้องทบทวนดูว่าสิ่งที่ทำมาแล้วมีอะไรบกพร่องและหยุดเพราะอะไรต้องทำต่อหรือไม่ ซึ่งก็เป็นการทำงานในรูปแบบ กทม.เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลจะต้องสนับสนุนดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ฉะนั้น ทุกคนทราบปัญหาดีทั้งหมด แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรถ้าไม่เคยทำก็ยากหน่อย

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวถึงความมั่นใจว่า ความมั่นใจ คือ การทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยก่อนต้องสงบเรียบร้อย ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่า ตอนนี้มั่นใจในสนามกทม.ใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มั่นใจ เมื่อถามว่า คิดว่าจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบถ้าประชาชนเลือกเข้ามามากก็ได้มาก

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนมาวันนี้ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มีสื่อจำนวนมากตนไม่สามารถขึ้นทุกเวทีได้ แต่ขอฝากไปทุกสื่อเราต้องรวมพลังชาติของเรา ประชาชนของเราให้เป็นหนึ่งอันเดียวกันให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้ง ต้องรวมใจคนไทยทั้งหมดให้นึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือ เป้าหมายของเราทุกคน ทั้งสื่อและประชาชน คนทุกรุ่นทุกวัย ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว หรือพลิกฝ่ามือไม่มีทางเป็นไปได้ ขอยืนยันตรงนี้ ตนอยู่มาหลายปีรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และที่สำคัญอยู่และได้ทำต่อ เพราะเราทำเป็น ทำเป็นแล้ว ทำได้มาขนาดนี้ แล้วถ้าทำไม่ได้ ทำไม่เป็น เข้ามาก็ทำไม่ได้

พลเอกประยุทธ์ยังกล่าวถึงการเดินทางไปร่วมดีเบตว่า ขอดูก่อนพร้อมชูสองนิ้วเป็นสัญลักษณ์สู้ สำหรับความสัมพันธ์กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ท่านก็อยู่พรรคอื่น เราสู้กันแบบการเมืองต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างดำเนินการทางการเมืองไป วันนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน ส่วนหลังเลือกตั้งจะจับมือกันหรือไม่ ไม่ขอตอบตรงนี้ และไม่ต้องกังวลว่าจะหยุดแค่ 2 ปี เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 2 ด้วยคือนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเข้าไปภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 พลเอกประยุทธ์ ได้นั่งคุยอย่างอารมณ์ดีกับพลเอกประวิตร เพื่อลุ้นการจับสลากหมายเลขของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.โดยมีบรรดาว่าที่ผู้สมัครมาขอถ่ายรูปด้วยโดยทั้งสองคนก็ได้ทักทายอย่างอารมณ์ดีและถ่ายภาพร่วมกับบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.