Skip to content
Home » “ปรเมษฐ์ จินา” หนุนใช้ One Map แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน

“ปรเมษฐ์ จินา” หนุนใช้ One Map แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน

“ปรเมษฐ์ จินา” สส.รวมไทยสร้างชาติ หนุนใช้ One Map แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อนของประเทศเสนอให้ใช้สุราษฎร์ธานีเป็นโมเดล พร้อมเสนอแนะวิธีแก้ปัญหาให้เกษตรกรเลี้ยงหมูและโค

ดร.ปรเมษฐ์ จินา สส.สุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ปัญหาเรื่องแรกคือราคาหมูตกต่ำ มีเกษตรกรเลี้ยงหมูสะท้อนมาถึงตนว่า ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก เป็นผลมาจากโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever) หรือ ASF อยากให้กรมวิชาการเกษตรหรือกรมปศุสัตว์ตั้งทีมเชิงรุกลงไปแนะนำเกษตรกร ให้เกษตรกรมีทางเลือก ในการเปลี่ยนอาชีพจากการเลี้ยงสัตว์เท้ามีกลีบ มาเป็นสัตว์ปีก็ได้ เช่น เลี้ยงไก่งวง เพราะปัจจุบันต่างชาติรับซื้อ และมีการนำมาบริโภคโดยตรง

ปัญหาเรื่องที่ 2 การเลี้ยงโคสืบเนื่องจากปีนี้มีปัญหาภัยแล้ง เกษตรกรรายย่อยต้องไปตัดหญ้าข้างถนน หรือตัดหญ้าในสวนปาล์มน้ำมันหรือสวนยางพารา แต่ปัญหาคือขณะนี้หญ้าตายหมด การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ตนอยากให้กรมปศุสัตว์นำฟางหรืออาหารแห้งไปช่วยเกษตรกรให้ลืมตาอ้าปากได้ก่อนที่จะถูกกดราคาให้ตกลงมากกว่านี้

ดร.ปรเมษฐ์ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องที่ 3 เป็นเรื่องสำคัญ เวลานี้ตนลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีประชาชนเข้าใจว่า ตนเป็นเจ้าพนักงานที่ดินแห่งชาติ เพราะได้นำปัญหาทุกเรื่องของที่ดินมาหารือในสภาฯ ตนอยากให้นำคำสั่งที่ใช้แก้ปัญหาที่ดินเขาใหญ่มาประกาศไปเป็นโมเดล ให้นำมาใช้ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นโมเดลก็ได้ คือ One Map ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า