Skip to content
Home » กุลวลี นพอมรบดี ร้องทางหลวงจัดงบประมาณซ่อมแซมสะพานธนะรัชต์

กุลวลี นพอมรบดี ร้องทางหลวงจัดงบประมาณซ่อมแซมสะพานธนะรัชต์

กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี รวมไทยสร้างชาติ ร้องขอกรมทางหลวงให้ความสำคัญเร่งจัดงบประมาณซ่อมแซมเสริมความแข็งแรงสะพานธนะรัชต์ข้ามแม่น้ำแม่กลองอายุกว่า 63 ปีที่ถูกรถชนชำรุดเสียหายอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่รัฐสภา น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนราวสะพานแล้วตกลงแม่น้ำแม่กลองเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา บนสะพานธนะรัชต์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรีตามที่ปรากฏในสื่อ ได้มีการตั้งคำถามจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ถึงความปลอดภัยความแข็งแรงของโครงสร้างสะพาน

ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดเหตุตนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด และผู้นำในท้องที่ และต้องขอบคุณทางแขวงทางหลวงราชบุรี ที่ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน นำแบริเออร์มาติดตั้ง

พร้อมทั้งนำราวกันตก นำกรวยยางมาติดตั้ง เพื่อบังคับทางเดินรถ และในการลงพื้นที่ได้ขอให้แขวงทางหลวง ได้เพิ่มในเรื่องงานอำนวยความปลอดภัย งานปรับปรุงจุดเสี่ยง เช่นตีเส้นแบ่งช่องทางเดินรถให้ชัดเจน ตีเส้นชะลอความเร็ว ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายสะท้อนแสง ไฟกระพริบ แต่สิ่งที่พี่น้องประชาชนร้องถามกันมามากคือ การแก้ไขปัญหาในอนาคต

ทั้งนี้ เมื่อปลายปี 2562 รัฐบาลขณะนั้นภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้มีการประชุมครม.สัญจร ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการลงพื้นที่มาตรวจราชการที่จังหวัดราชบุรี

โดยขณะนั้นทางจังหวัดเอง ก็ได้มีการนำเสนอขอให้ทำการสำรวจออกแบบและปรับปรุงสะพานธนะรัชต์ บนถนนทางหลวงหมายเลข 330 สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตช์ มีอายุเก่าแก่กว่า 63 ปี

“ดิฉันขอหารือประธานสภาฯ ผ่านไปยังกระทรวงคมนาคม ขอให้เร่งปรับปรุงก่อสร้างเสริมความแข็งแรงของสะพานเดิมที่ชำรุดเสียหาย โดยเฉพาะช่วงเบียดขึ้นสะพาน ในการจัดทำงบประมาณปี 2568 พี่น้องชาวจังหวัดราชบุรี มีความหวังว่า โครงการนี้จะถูกจัดอันดับความสำคัญลำดับต้นๆ ของกรมทางหลวงในการจัดทำงบประมาณก่อสร้าง” สส.ราชบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า