Skip to content
Home » วิชัย สุดสวาสดิ์ ร้องขอให้แก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะถนนพัง

วิชัย สุดสวาสดิ์ ร้องขอให้แก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะถนนพัง

วิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร รวมไทยสร้างชาติ ร้องขอให้หลายหน่วยงานภาครัฐบูรณาการร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะถนนพังเสียหายจนใกล้ถึงพระอุโบสถวัดโพงพาง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของตำบลหาดทรายรี

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ว่า ได้รับการร้องเรียนจากนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร เรื่อง ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข ชพ 5057 สายเลียบเมืองชุมพร วังจันทร์-ชมเกลือ เวลานี้ถนนชำรุดเสียหาย โดยเฉพาะไหล่ทางที่เป็นฟุตบาท ต้นไม้ที่กรมทางหลวงชนบทปลูกไว้ คือ มะฮอกกานี เป็นต้นไม้โตเร็วมีลูกโตเร็ว แต่ปรากฏว่า ลูกร่วงหล่นลงมาโดนรถของประชาชนได้รับความเสียหาย และยังบดบังทัศนียภาพในการขับขี่ จึงขอฝากถึงกรมทางหลวงชนบท ให้แก้ไขปัญหาโดยด่วน ต้นไม้ถ้ารื้อออกได้ก็ให้รื้อออก

สำหรับ ปัญหาเรื่องที่สอง ได้รับการร้องเรียนจากท่านเจ้าอาวาสวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร และอดีตนายกเทศมนตรี ตำบลหาดทรายรีว่า น้ำทะเลได้กัดเซาะถนนริมทะเลเสียหาย วัดถ้ำโพงพางเป็นวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีพระอุโบสถสร้างในราคา 20-30 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนได้มาเที่ยวชม แต่ปัจจุบันน้ำทะเลได้กัดเซาะใกล้จะถึงพระอุโบสถแล้ว ทางพื้นที่เคยของบประมาณไปยังกรมโยธาธิการและผังเมืองหลายครั้ง และติดปัญหาในเรื่องอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร และอีกหลายๆ หน่วยงาน

“ผมจึงขอเรียกร้องให้มีการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐ ในการแก้ไขปัญหาให้กับวัดและพี่น้องประชาชนด้วย เพราะถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ เชื่อว่า น้ำกัดเซาะชายฝั่งทะเลถึงพระอุโบสถแน่นอน ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก้ไขปัญหาให้กับทางวัดและทางตำบลหาดทรายรีอย่างเร่งด่วนด้วย” นายวิชัย กล่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า