Skip to content
Home » “รวมไทยสร้างชาติ” เดินหน้านโยบาย Solar rooftop เสรี

“รวมไทยสร้างชาติ” เดินหน้านโยบาย Solar rooftop เสรี

“รวมไทยสร้างชาติ” เดินหน้านโยบาย Solar rooftop เสรี หนุนติดตั้งโซล่าเซลล์ในครัวเรือนเพื่อลดค่าใช้จ่ายประชาชน

เมื่อวันที่ 23 มกราคม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงภายหลังประชุมพรรคว่า พรรคมีมติในการสนับสนุนให้รัฐบาลดำเนินนโยบาย Solar rooftop เสรีในส่วนของครัวเรือน ที่ผ่านมาจะมีปัญหา และอุปสรรคในการขออนุญาตติดตั้ง Solar rooftop บนหลังคาบ้านเรือน หรือ โซล่าร์เซลส์แบบครัวเรือนต้องขอใบอนุญาตจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม แต่ขออนุญาตติดตั้งได้ยากมาก ทางสส.ของพรรคจึงได้มีมติให้นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นผู้ยื่นกระทู้ถามสดในสภาฯ ในวันที่ 25 มกราคม ถาม น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ถึงความคืบหน้าในโครงการ Solar rooftop เสรีซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงในการเข้าถึง โครงการ Solar rooftop เสรี เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในครัวเรือน และเสริมในสิ่งที่กระทรวงพลังงานได้ดำเนินการไปแล้วคือ การลดค่าไฟให้กับประชาชน โครงการติดตั้ง Solar rooftop เสรีมีส่วนสำคัญในการลดค่าไฟให้กับประชาชน ถ้าประชาชนต้องการติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านเรือน สามารถทำได้โดยง่ายไม่ต้องติดกฎระเบียบต่างๆที่ยุ่งยากเหมือนในอดีต ถือเป็นการใช้พลังงานราคาถูก

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า จากเดิมการขออนุญาตติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านเรือนมีขั้นตอนยุ่งยากในการขออนุญาตจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ต้องมีการเขียนแบบ มีการตรวจสอบ มีการติดตั้ง ต้องเป็นไปตามนโยบายของกรมโรงงานอุตสาหกรรม จากนี้ไปจะง่ายขึ้น แต่ในในเรื่องความปลอดภัยยังเหมือนเดิม เพียงแต่จะลดขั้นตอนการอนุญาตติดตั้งในระดับครัวเรือนได้เร็วขึ้น

“รายละเอียดในเรื่องนี้ขอให้ประชาชนรอฟังการชี้แจงของน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรมที่จะมาตอบกระทู้สดในสภาฯ ถือเป็นนโยบายสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชนในการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึง และติดตั้งโซล่าเซลล์ได้ง่าย และลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน”โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า