Skip to content
Home » สส.เพชรบุรีร้อง ให้กรมบัญชีกลางใช้หลักเกณฑ์การใช้งบประมาณปี 2564

สส.เพชรบุรีร้อง ให้กรมบัญชีกลางใช้หลักเกณฑ์การใช้งบประมาณปี 2564

สส.เพชรบุรี รวมไทยสร้างชาติ เรียกร้องให้กรมบัญชีกลางนำหลักเกณฑ์การใช้งบประมาณปี 2564 มาใช้กับงบปี 2567 เพื่อให้การใช้จ่ายงบปี 2567 ทันต่อการพัฒนาในแต่ละพื้นที่

เมื่อวันที่ 18 มกราคม จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล สส.เพชรบุรี เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า จากการลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชน มีเสียงสะท้อนจากผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบุรีหลายแห่ง เป็นห่วงการใช้งบประมาณปี 2567 เกรงว่าจะใช้ไม่ทัน เนื่องจากเวลานี้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญ ฯ กว่าจะเข้าพิจารณาในวาระ 2-3 ในเดือนเมษายนจึงมีความเป็นห่วง

จ.อ.อภิชาติ กล่าวว่า อยากให้ท่านประธานสภาฯได้ประสานกับกระทรวงการคลังได้เร่งรัดพิจารณาในการจัดซื้อจัดจ้างของปีงบประมาณปี 2567 ให้มีความรวดเร็ว โดยพิจารณานำแนวทางการจัดซื้อจัดจ้าง ตามหนังสือสั่งการของกรมบัญชีกลางที่ กค. (กวจ.) 0405.2/ว 89 ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่เคยเป็นแนวทางนำมาพิจารณาใช้ในปีงบประมาณปี 2567 เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการใช้งบประมาณ

“การบริหารงานของแต่ละท้องถิ่น คือการนำปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนา ด้านคุณภาพชีวิต และด้านสาธารณูปโภค ถนน น้ำประปา ไฟฟ้ามาแก้ไขให้รวดเร็วขึ้น เพื่อให้ชาวบ้านได้รับความสะดวกสบายในทุกด้าน หากการแก้ปัญหามีความล่าช้า ผลเสียจะเกิดกับประชาชน หมู่บ้าน และตำบลจะพัฒนาช้าลง จึงขอฝากประธานสภาฯ และกระทรวงการคลัง หรือผู้เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาในเรื่องดังกล่าวด้วย”สส.เพชรบุรี เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว