Skip to content
Home » วัชระ ยาวอหะซัน เร่งให้หน่วยงานแก้ปัญหาจากภัยน้ำท่วมใหญ่นราธิวาส

วัชระ ยาวอหะซัน เร่งให้หน่วยงานแก้ปัญหาจากภัยน้ำท่วมใหญ่นราธิวาส

วัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส รวมไทยสร้างชาติ นำสารพัดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากภัยน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบ 100 ปีมาฟ้องสภาฯ เร่งให้หน่วยงานรับผิดชอบลงไปแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่รัฐสภา นายวัชระ ยาวอหะซัน สส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ขอหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาความเดือดของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ว่า เนื่องจากว่าวันที่ 23-25 ธันวาคม 2566 มีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นราธิวาสหนักสุดในรอบ 100 ปี กรมอุตุนิยมวิทยาตรวจวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 655 มิลลิเมตร

ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุน้ำท่วมใหญ่ครั้งล่าสุด น้ำตกซีโปยังมีน้ำไหลมาในคลองรับน้ำ แต่น้ำท่วมครั้งนี้ปรากฏว่า คลองรับน้ำของน้ำตกซีโปกว้าง 20 เมตร ลึกประมาณ 5-6 เมตรน้ำหายไป คลองถูกทับถมด้วยทรายและหินจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้าไปไม่ได้ บริเวณนี้ก็เป็นแหล่งปลูกลองกองที่รสชาติหอมหวาน ภูเขาหลายลูกพังถล่มลงมา ทางอำเภอจะแนะ และทางอำเภอเมือง ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ชาวบ้านต้องสู้กันต่อไป ทางพรรครวมไทยสร้างชาติได้เข้าไปให้การช่วยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ การดำเนินการหลังจากน้ำลด ทางกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรมได้เข้าไปดูแลในหลายเรื่อง แต่ขณะนี้คอสะพานหลายแห่งยังทรุดอยู่ จึงขอฝากให้หน่วยงานงานที่ดูแลเข้าไปแก้ปัญหาให้ด้วย