Skip to content
Home » โฆษกแถลงพรรคมีความพร้อมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯปี 67

โฆษกแถลงพรรคมีความพร้อมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯปี 67

โฆษกรวมไทยสร้างชาติแถลงยืนยันพรรคมีความพร้อมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯปี 67 เตรียมประชุมพรรค 28 ธ.ค.วางตัวกมธ. พร้อมตั้ง “จุติ ไกรฤกษ์ -วิทยา แก้วภราดัย” เป็นเทรนเนอร์ติวเข้มสส.เตรียมอภิปรายในสภาฯตามโควต้าเวลาที่วิปรัฐบาลจัดสรรให้

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงถึงความพร้อมในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ส่งร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ให้สภาพิจารณาในวันที่ 3 -5 มกราคม ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติได้รับการจัดสรรสัดส่วนกรรมาธิการฯ ทั้งหมด 4 ตำแหน่ง โดยพรรคได้นัดประชุมพิจารณาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและมีความพร้อมมาเป็นกรรมาธิการฯ ในวันที่ 28 ธันวาคม เวลา 10.00 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ พรรคได้รับการประสานจากวิปรัฐบาลว่า ในวันที่ 26 ธันวาคมจะได้รับร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ พร้อมแจ้งให้สส.มารับได้ที่สภาฯเพื่อนำไปพิจารณารายละเอียดเป็นรายกระทรวง หลังจากนั้นวันที่ 28 ธันวาคมจะแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้สส.แต่ละคนดูในรายกระทรวง โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ และนายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ มาทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ให้ความรู้กับสส.ของพรรคเพื่ออภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่จะเข้าสภาพิจารณาในสภาฯ โดยพรรคร่วมรัฐบาลได้รับการจัดสรรเวลาอภิปราย 20 ชั่วโมง แต่ละพรรคก็จะจัดสรรตามโควต้า เพื่ออภิปรายตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯมีความล่าช้ามามากแล้ว จึงไม่อยากให้ล่าช้าไปกว่านี้ เม็ดเงินงบประมาณมีความจำเป็นที่รัฐบาล ต้องเริ่มใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศ จึงไม่อยากให้ช้าไปกว่านี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคและนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคได้กำชับให้ สส.มาเอาร่างละเอียดของร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯไปศึกษาเพื่อ เตรียมตัวอภิปรายในสภาฯ ปีใหม่ โดยขอความร่วมมือ สส. ในพรรคไม่ต้องหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเร่งทำงานให้กับประชาชน