Skip to content
Home » “ธนกร” ควง “เอกนัฏ” ลงพื้นที่พบชาวสงขลา

“ธนกร” ควง “เอกนัฏ” ลงพื้นที่พบชาวสงขลา

“ธนกร” ควง “เอกนัฏ” ลงพื้นที่พบชาวสงขลา รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน ขณะที่ “สส.ศาสตรา“ หวัง ขับเคลื่อนแก้ปัญหาเศรษฐกิจยั่งยืน หนุน ท่องเที่ยว สร้างรายได้ จ่อชง มหาดไทยขยายพื้นที่เปิดถึงตี 4 รวมหาดใหญ่-ภาคใต้อีกหลายจังหวัด รับนักท่องเที่ยวมาเลฯ หลังทะลักวันละหมื่นคน เชื่อปีใหม่เศรษฐกิจโตแน่

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส. บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค รทสช. นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกรทสช. ลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีนายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครทสช.ที่ดูแลพื้นที่ได้พบปะพี่น้องประชาชนและแฟนคลับ กว่า 1,000 คน พร้อมใช้โอกาสนี้รับฟังปัญหาความเป็นอยู่ในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัด

รองหัวหน้าพรรค รทสช. กล่าวว่า จากที่รับฟังพี่น้องประชาชนมา ต่างก็อยากให้รัฐบาล มีการกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วงไฮซีซั่นก่อนจะถึงเทศกาลปีใหม่นี้ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ ที่พักโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารให้มากขึ้นเพราะจะส่งผลดีต่อรายได้ของประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการ ในภาพรวมของจังหวัดเพิ่มขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้ มองว่า หลังจากที่กระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงเปิดสถานบริการสถานบันเทิง ถึง เวลา 04.00 น. นำร่อง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มตั้งแต่ 15 ธันวาคมแล้วนั้น พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวมีสถิติที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ภาคใต้และในจังหวัดสงขลา มีสูงถึงวันละกว่า 10,000 คน

“จึงเตรียมรวบรวมข้อมูลจากประชาชนเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้มีการขยายพื้นที่เปิดสถานบริการครอบคลุมมาถึงอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รวมถึงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้อีกหลายจังหวัด ให้เปิดได้ถึงตี 4 เพื่อรองรับการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ ลากยาวถึงต้นปีหน้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียที่จะเข้ามาเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าจะสร้างรายได้ในพื้นที่ภาคใต้โตขึ้นอย่างแน่นอน“ นายธนกร ระบุ

สำหรับวันนี้ช่วง 10.00 -13.00 น. เลขาธิการพรรครทสช.ได้ร่วมประชุมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เพื่อผลักดันแผนนโยบาย ก่อนไปรับฟังความเดือดร้อนของประชาชน เรื่องการบริการสาธารณสุขคิวรักษาในโรงพยาบาลเต็มจากมูลนิธิท่งเซียเซี้ยงตึ้ง เพื่อผลักดันการแก้ปัญหา และเดินทางกลับในช่วงเย็น