Skip to content
Home » “ธนกร” หนุนรัฐบาล เดินหน้ามาตรการลดรายจ่ายให้ ปชช.

“ธนกร” หนุนรัฐบาล เดินหน้ามาตรการลดรายจ่ายให้ ปชช.

“ธนกร” หนุนรัฐบาล เดินหน้ามาตรการลดรายจ่ายให้ปชช.ต่อเนื่อง พร้อมขับเคลื่อน EEC รถไฟเชื่อม3สนามบิน ฮับอุตสาหกรรมโลก รถยนต์EV เห็นด้วย ลุยเมกะโปรเจกต์ แลนด์บริดจ์ สมัย “บิ๊กตู่” ทำต่อให้สำเร็จ

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ในฐานะผู้นำรัฐบาล ออกมาตรการลดค่าน้ำมัน ค่าพลังงาน ค่าไฟฟ้าเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่ทำแล้ว ทำอยู่และจะทำอีก ว่า เป็นเรื่องที่ช่วยเหลือประชาชนโดยตรงในการลดภาระค่าครองชีพประจำเดือนของแต่ละครอบครัวถือว่าเห็นผลชัดเจนในมาตรการนี้หากทำต่อเนื่องเหมือนที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ได้ประกาศว่าจะลดราคาพลังงานไปจนถึงปีใหม่ ก็จะเห็นผลดีต่อทั้งประชาชนและภาพรวมของเศรษฐกิจที่จะจะมีการกระตุ้นการท่องเที่ยว การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

เมื่อถามว่าการลดครองชีพถือเป็นมาตรการระยะสั้น รัฐบาลควรมีมาตรการระยะยาวให้เกิดประโยชน์ในอนาคตมากกว่านี้ นายธนกร กล่าวว่า ส่วนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างรถไฟฟ้า โครงข่ายโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ริเริ่มทำสำเร็จแล้ว หากมีการทำให้ต่อเนื่อง ก็จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพเพิ่มรายได้ ให้กับประชาชนในภูมิภาคได้ เป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งทราบว่านายกฯ ก็กำลังเร่งขันน็อต แก้ปัญหาในส่วนที่ยังติดขัดอยู่ให้โครงการเดินหน้า เป็นไปตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้

“โดยเฉพาะโครงการแลนด์บริดจ์ ที่จ.ระนอง-ชุมพร ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์เริ่มการศึกษาไว้นั้น ผมได้เห็นนายกฯ นำไปขับเคลื่อนและเชิญชวนนักลงทุนทั้งจีนและต่างประเทศมาลงทุนในโครงการนี้อย่างจริงจัง ผมเชื่อว่า หากเริ่มโครงการแล้วและทำต่อจนสำเร็จ จะส่งเสริมให้ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC เกิดการขยายศักยภาพ สร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งและยั่งยืนทั้งภูมิภาคและประเทศในอนาคตได้” นายธนกร กล่าวย้ำ