Skip to content
Home » “ถาวร เสนเนียม” สมัครเข้าเป็นสมาชิก รทสช.

“ถาวร เสนเนียม” สมัครเข้าเป็นสมาชิก รทสช.

“ถาวร เสนเนียม” สมัครเข้าเป็นสมาชิก รทสช. “พีระพันธุ์” พร้อมแกนนำพรรครอต้อนรับอย่างอบอุ่น เปิดใจมาอยู่บ้านหลังใหม่ได้รับเกียรติทั้งที่เป็นคนธรรมดาแต่มีทางให้เดิน ลั่นพร้อมทำงานตามที่พรรคมอบหมายเพราะมีอุดมการณ์ตรงกัน

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม และอดีตแกนนำพรรคไทยภักดี ได้เดินทางสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรค นายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยสมาชิกพรรคต้อนรับอย่างอบอุ่นและสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้

นายถาวร เสนเนียม เปิดเผยว่า การย้ายมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ ตนดูที่อุดมการณ์ ดูแนวทางการทำงานของพรรค และที่สำคัญตัวผู้บริหารพรรค พบว่าผลงานที่ปรากฏจับต้องได้หลังจากเข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าสิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชน และนโยบายของพรรคก่อนเข้าร่วมรัฐบาลสามารถทำได้จริง สิ่งเหล่านี้ตนจึงมั่นใจว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่เป็นความคิดและมีอุดมการณ์ตรงกัน

ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติตรงกับความต้องการของประชาชน เพราะประชาชนต้องการเห็นการลดความเหลื่อมล้ำ การปฏิรูปประเทศ ต้องการให้ลดราคาพลังงาน และที่สำคัญกว่านั้นคือ การแก้ไขปัญหาทุจริต พรรครวมไทยสร้างชาติได้ดำเนินการแล้ว ได้ทำแล้วและทำต่อไป เมื่อสิ่งที่ตนเฝ้ามองเห็นว่าแนวทางตรงกันเชื่อถือได้ และเดินไปข้างหน้าได้ ตนจึงเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อร่วมทำงานด้วย

นายถาวร กล่าวว่า ตนเข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะสมาชิกพรรคธรรมดาคนหนึ่ง ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะมอบหมายให้ทำอะไรตนทำได้หมด ขออย่ารังแกประชาชน อย่าตระบัดสัตย์ อย่าทุจริต ต้องแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ร่วมปฏิรูปประเทศ แก้ไขความยากจน การถูกขูดรีดถูกเอารัดเอาเปรียบ การที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุน ขายพืชผลทางการเกษตรไม่ได้ ราคาพลังงานแพง ถ้าสิ่งเหล่านี้มอบหมายให้ตนแก้ไขตนทำได้

“ผมเข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติรู้สึกอบอุ่น ดีใจที่ได้รับเกียรติทั้งที่ เป็นบุคคลธรรมดา ชื่อไม่ได้ติดอยู่บนหอคอย แต่มีทางให้เดิน ขอฝากถึงประชาชนที่จับตามองการทำงานของรัฐบาล ผมจะไม่ละเว้นคนชั่วเด็ดขาด ขอให้ประชาชนสบายใจได้ สิ่งที่ประชาชนคาดหวังจากผม จากพรรคครวมไทย ก็พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้” นายถาวรกล่าว

นายถาวร กล่าวย้ำว่า ตนกับนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ไม่ได้มีความขัดแย้งกันได้พูดคุยกันแล้วจากกันด้วยดี อุดมการณ์ยังเหมือนกัน ได้ฝากพรรคไทยภักดีให้นพ.วรงค์ดูแลต่อไป เราแยกกันเดินแต่รวมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เมื่อบ้านหลังนี้เปิดโอกาสให้มาทำหน้าที่ที่คล่องตัวมากขึ้นจากการเป็นรัฐบาล สามารถรับความทุกข์ความเดือดร้อนของประชาชนไปสู่การปฏิบัติได้ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า