Skip to content
Home » “พงษ์มนู ทองหนัก” ขอกรมทางหลวงขยายถนน “สากเหล็ก – เนินมะปราง”

“พงษ์มนู ทองหนัก” ขอกรมทางหลวงขยายถนน “สากเหล็ก – เนินมะปราง”

พงษ์มนู ทองหนัก” สส.พิษณุโลก พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกรมทางหลวงขยายถนน “สากเหล็ก – เนินมะปราง” เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังชาวบ้านประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้วหลายราย

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม นายพงษ์มนู ทองหนัก สส.พิษณุโลก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หารือในสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาว อ.เนินมะปราง และนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เดินทางมาเที่ยวที่บ้านมุง จังหวัดพิษณุโลก
.
โดยที่ผ่านมาตนได้รับร้องเรียนจากผู้บริหารหน่วยงานราชการบ้านมุง อำเภอเนินมะปรางว่า ว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เดินทางมาเที่ยวที่บ้านมุงจำนวนมาก ดูความสวยงามของภูเขาหินปูนที่มีความสวยงามอย่างยิ่ง มาดูค้างคาวในยามค่ำคืนที่บินออกจากถ้ำ รวมถึงมาตั้งแคมป์ปีนผาและอื่นๆ อีกมากมาย โดยส่วนใหญ่ใช้การเดินทางโดยรถยนต์ผ่านถนนทางหลวงหมายเลข 11 มาถนนสาย 1115 จากสากเหล็กมายัง เนินมะปราง จนถึงบ้านมุง ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นเดียวมีรถวิ่งสวนกัน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงตลาด อำเภอเนินมะปราง ถึงบ้านมุง มีโค้งหลายโค้งและบางโค้งไม่มีสัญญาณไฟและไม่มีไฟรายทาง ทำให้พี่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตหลายราย จนถูกเรียกว่า “โค้งร้อยศพ”
.
นายพงษ์มนู กล่าวว่า ตนฝากผ่านประธานสภาฯไปยังกรมทางหลวง ให้มาดูแลแก้ปัญหาดังกล่าว เพราะแหล่งท่องเที่ยวแหล่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำรายได้ให้กับประชาชนชาวเนินมะปราง และ ชาวบ้านมุงในอนาคต และเชื่อว่าแหล่งท่องเที่ยวนี้จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีจำนวนนักท่องเที่ยวพอๆ กับเขาค้อ หรือที่อื่น ขอให้กรมทางหลวงช่วยขยายถนนจาก 4 แยกสากเหล็กไปถึงบ้านมุงที่มีระยะทาง 28 กิโลเมตร เชื่อว่าจะใช้งบประมาณไม่มาก แต่หากลงทุนสร้างขยายถนนแล้วจะสร้างรายได้ให้กับชาวเนินมะปราง และ จังหวัดพิษณุโลกมหาศาล
.
ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วมีบริษัทภาพยนตร์มาถ่ายภาพยนตร์และได้ฉายในประเทศไทยแล้วเรื่อง “เดอะครีเอเตอร์” (The Creator) ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยอย่างดีและเชื่อว่าในอนาคตนักท่องเที่ยวจะมาบ้านเมืองเป็นอย่างมาก
.
“ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจึงฝากท่านประธานสภาฯได้ช่วยประสานกับกรมทางหลวงเพื่อของบประมาณขยายถนน 4 เลน จาก 4 แยกสากเหล็กไปบ้านมุง จำนวน 28 กิโลเมตรด้วย” สส.พิษณุโลก พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว