Skip to content
Home » “วิชัย สุดสวาสดิ์” สส.ชุมพร รทสช.จี้แก้ปัญหาถนนชำรุด

“วิชัย สุดสวาสดิ์” สส.ชุมพร รทสช.จี้แก้ปัญหาถนนชำรุด

วิชัย สุดสวาสดิ์” สส.ชุมพร รทสช.จี้แก้ปัญหาถนนชำรุด – ถนนสายหลักล่องใต้ติดขัด – ถนนเลียบชายหาดฟันหลอขาดตอน และปัญหาน้ำประปาหยุดจ่าย สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรแจ้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชุมพร ว่า เรื่องแรกตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายบุญชวน กายสะอาด นายกอบต.ครน อำเภอสวี เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ใช้ถนนสายเข้าล้าน – หาดพริก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นถนน ชพถ 10022 ชำรุดเสียหาย องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรได้ทำเรื่องขอรับงบประมาณจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นมา 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับงบประมาณจึงขอให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งแก้ปัญหาโดยด่วน

สำหรับ เรื่องที่สองได้รับร้องเรียนจากนายธวัชชัย ซื่อสัตย์ นายกอบต.ปากแพรก และนายกิตติศักดิ์ ส่งข่าว ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ว่า ประชาชนไม่มีน้ำประปาใช้ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาค จากเดิมท่อน้ำประปาใช้มาหลายปี แต่เมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมากลับไม่เปิดให้ประชาชนใช้ จึงฝากถึงการประปาส่วนภูมิภาคเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนในเขตหมู่ 1 ตำบลปากแพรก ในปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวด้วย

นายวิชัย กล่าวถึงปัญหาเรื่องที่สาม เกี่ยวกับถนนและการจราจร เป็นถนนทางหลวงหมายเลข 41 เดินทางจากรุงเทพฯผ่าน จังหวัดชุมพรโดยเฉพาะในเรื่องเส้นทางของ จังหวัดชุมพร พื้นที่สี่แยกไฟแดง 3-4 จุด ในเขตจังหวัดชุมพรมีการจราจรติดขัดสะสมสร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะในฤดูผลไม้มีการขนส่งพืชผลทางการเกษตรออกสู่ตลาดจำนวนมาก เช่น แยกเขาปีบ แยกหลังสวน สามแยกวังตะกอ อำเภอหลังสวน สามแยกทางเข้าอำเภอสวี และสี่แยกท่าแซะ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมสำรวจออกแบบแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วน เพราะถนนเส้นนี้เป็นส้นทางเดียวที่ใช้สัญจรไปมาของประชาชนระหว่าง กรุงเทพฯ และภาคใต้ แต่ติดขัดมากในช่วง จังหวัดชุมพร

สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า เรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องของถนนเลียบชายหาด เป็นถนนทางหลวงชนบทเลียบชายฝั่ง จังหวัดชุมพรเกิดฟันหลอในช่วงของตำบลทุ่งคา และตำบลหาดทรายรี ขอให้กระทรวงคมนาคมสำรวจ และเห็นว่าติดป่าชายเลน ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องให้หลายหน่วยงานมาบูรณาการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน จังหวัดชุมพร เนื่องจากในช่วงที่เกิดน้ำท่วม แต่เส้นทางสำรองไม่มี ต้องใช้เส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลัก ดังนั้นฝากกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม และกระทรวงมหาดไทยลงมาดูแลปัญหาเรื่องนี้ด้วย