Skip to content
Home » ดร.ปรเมษฐ์ จินา จี้กรมทางหลวงชนบทเร่งซ่อมแซมถนนที่ชำรุด

ดร.ปรเมษฐ์ จินา จี้กรมทางหลวงชนบทเร่งซ่อมแซมถนนที่ชำรุด

ดร.ปรเมษฐ์ จินา สส.สุราษฎร์ธานี รวมไทยสร้างชาติ จี้กรมทางหลวงชนบทรักษาภาพลักษณ์ทางราชการ เร่งซ่อมแซมถนนที่ชำรุดจากน้ำท่วมจนชาวบ้านสุดทนประชดเอาต้นไม้ไปปลูกกลางถนนเป็นข่าวครึกโครม

ดร.ปรเมษฐ์ จินา สส.สุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนำปัญหาของประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาแจ้งเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแร่งแก้ไข ว่า เรื่องแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาที่ตำบลคลองสกอำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีน้ำท่วม 2 ครั้งทำให้ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อไม่ได้รับการแก้ไข ทางกำนันและนายกอบต.คลองสก ได้ รับคำตำหนิจากประชาชน ตนในฐานะสส.ก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วยจึงขอเร่งรัดกรมทางหลวงชนบทได้ลงไปดำเนินการอย่างเร่งด่วน

นอกจากนั้น มีชาวบ้านในพื้นที่ได้นำต้นมะพร้าว และต้นไม้ไปปลูกกลางถนนที่ชำรุดเสียหายเพื่อประชด จนเป็นข่าวมาครั้งหนึ่ง จึงอยากให้กรมทางหลวงชนบทได้รักษาภาพลักษณ์ทางราชการ เข้าไปแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน และในกรณีเดียวกันในพื้นที่ดังกล่าวมีอุทยานแห่งชาติเขาสก มีดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือดอกบัวผุด บริเวณนี้เวลามีฝนตกจะมีน้ำไหลบ่ามาอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทำให้ลำคลองในอุทยานแห่งชาติเขาสก และตลิ่งพังเสียหาย รวมถึงรีสอร์ท บ้านเรือนของประชาชน ก็พังเสียหายด้วย ถ้าเป็นไปได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมโยธาธิการและผังเมืองลงไปดู และทำเขื่อนกั้นน้ำ เพราะสถานที่แห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวในระดับโลก

ดร.ปรเมษฐ์ กล่าวต่อว่า เรื่องถัดมาเป็นเรื่องที่ดิน เนื่องด้วยจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดกระบี่ เดิมทีพื้นที่จังหวัดอยู่ฝั่งหนึ่งอีกฝั่งหนึ่งเป็นพื้นที่อำเภอ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนในหลักเขต จึงอยากให้กรมที่ดิน และกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชลงไปดูปัญหาในพื้นที่ลงไปบริหารจัดการเพื่อให้พื้นที่นี้มีอาณาเขตที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

สำหรับ เรื่องสุดท้าย คือการแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำอุปโภคบริโภคและน้ำทางการเกษตรของเทศบาลตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเคียนซา ทั้งตำบลไม่มีระบบน้ำประปาใช้ ช่วงหน้าแล้งชาวบ้านต้องซื้อน้ำใช้ เป็นไปได้หรือไม่ ในโอกาสสำคัญวันที่ 13 ตุลาคมนี้ อยากให้กระทรวงพลังงานได้จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติ ลงไปผันน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับเทศบาลตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย