Skip to content
Home » สัญญา นิลสุพรรณ นั่งประธาน กมธ.กิจการศาลฯ

สัญญา นิลสุพรรณ นั่งประธาน กมธ.กิจการศาลฯ

สัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ รวมไทยสร้างชาติ นั่งประธานกมธ.กิจการศาลฯ เผยการประชุมนัดแรกราบรื่นให้สัญญาลูกผู้ชายนั่งประธานก่อนค่อยสลับให้สส.ก้าวไกลทำหน้าที่ต่อ ยันยึดวาระประชาชนเป็นหลัก

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่รัฐสภา นายสัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานกมธ. คนที่ 1 พร้อมกมธ.บางส่วน ร่วมกันแถลงภายหลังการประชุมคณะกมธ.กิจการศาลฯเสร็จสิ้น

นายสัญญา กล่าวว่า การประชุมกมธ.กิจการศาลฯในครั้งนี้ มีการกำหนดตำแหน่งต่างๆภายในคณะกมธ.กิจการศาลฯ ซึ่งถูกจับตาว่าอาจมีความขัดแย้งตกลงกันไม่ได้ แต่จากการประชุมวันนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคือการประชุมมีบรรยากาศที่ดี มีแต่รอยยิ้ม ตนได้พูดชัดเจนว่า ตนจะสลับกันเป็นประธานกมธ.ฯ กับน.ส.เบญจา จึงขอให้ทุกฝ่ายสบายใจว่าเราไม่มีการทะเลาะกัน เรามีหัวอกเดียวกันที่จะตั้งใจทำงาน ไม่มีการแบ่งพรรคฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล แต่จะมุ่งมั่นตั้งใจทำตามหน้าที่กมธ. เพื่อประโยชน์ประชาชน ซึ่งทุกคนเห็นตรงกัน ทำให้วันนี้การตกลงตำแหน่งต่างๆ ในกมธ.ฯ จึงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้มั่นใจว่ากมธ.ชุดนี้จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำรงตำแหน่งประธานกมธ.กิจการศาลฯ คนละกี่ปี หรือมีการกำหนดไว้อย่างไร นายสัญญา กล่าวว่า เบื้องต้นคุยว่าจะสลับกันแต่ระยะเวลาจะต้องหารือกับน.ส.เบญจา และทางพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่คิดว่าไม่มีปัญหา เรามีสัญญาลูกผู้ชายกันแล้ว เราจะจัดสรรอย่างเป็นธรรมทุกเรื่อง เพื่อให้เห็นว่า เราไม่ได้คิดเอาเปรียบกัน ทุกคนมีความตั้งใจ อยากมีโอกาสในการทำงานเหมือนกัน เชื่อว่า จะไม่เกิดความขัดแย้งกันแน่นอน