Skip to content
Home » “วิชัย สุดสวาสดิ์” ขอให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งซ่อม – สร้างถนน

“วิชัย สุดสวาสดิ์” ขอให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งซ่อม – สร้างถนน

วิชัย สุดสวาสดิ์” สส.ชุมพร ขอให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งดำเนินการ ซ่อม – สร้าง 3 โครงการถนนในท้องถิ่นให้ประชาชนได้ใช้ เพื่อความสะดวกและลดอุบัติบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่รัฐสภา นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.จ.ชุมพร เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในการประชุมสภาฯ ว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้ถนนที่สัญจรไปมาในทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 และ 41 โดยเฉพาะถนนมืดมากและขณะเกิดฝนตกทำให้ประชาชนเกิดอุบัติเหตุ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสํารวจ พร้อมหามาตรการติดตั้งไฟฟ้าเพื่อความสว่างให้กับประชาชนในการสัญจรอย่างปลอดภัยด้วย

ส่วนเรื่องที่สอง ขอหารือเรื่องติดตามโครงการ ซ่อม–สร้าง แอสฟัลติกคอนกรีต (Asphatic Concrete) ชพ. 2005 สายดอนหว้า–เขาล้าน ขณะนี้ได้ส่งเรื่องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเนื่องจากประชาชนเดือดร้อน เพราะเป็นถนนเดินเข้า–ออก และเป็นเส้นทางที่มีรถวิ่งสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น ขยายถนนให้เป็น 13 เมตร โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้รับเรื่องนี้ไปแล้ว จึงฝากขอให้ติดตามเรื่องนี้ด้วย

นายวิชัย กล่าวต่อว่า เรื่องที่สามเป็นเรื่องโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีต รหัสทางหลวงท้องถิ่น ชพท. 68005 สายเขาหลัก บ้านแพกแห้ง หมู่ที่เก้า บ้านเกาะหลัก ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเรื่องไปแล้วขอให้รีบเร่งในเรื่องของการดําเนินการก่อสร้าง เรื่องที่สี่ เป็นประเด็นเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กรหัสทางหลวงท้องถิ่น ชพท. 68010 สายแก่งอนุรักษ์2 หมู่ 10 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร โดยขอเร่งรัดติดตามการทำงานของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น