Skip to content
Home » สส.สงขลา ขอให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการแลนด์บริดจ์

สส.สงขลา ขอให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการแลนด์บริดจ์

สส.สงขลา รวมไทยสร้างชาติ ขอให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการแลนด์บริดจ์ เชื่อมเศรษฐกิจภาคใต้ต่อจากรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” เชื่อดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตเป็นศูนย์กลางขนส่งในภูมิภาค และเพิ่มการลงทุนจากต่างชาติ โดยเฉพาะซาอุดิอาระเบียที่มีแผนตั้งคลังน้ำมันในไทย

เมื่อวันที่ 21 กันยายน นายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า รัฐบาลชุดที่ผ่านมาได้ทําโครงการสะพานเศรษฐกิจภาคใต้ หรือแลนด์บริดจ์เชื่อมทะเลอันดามันและอ่าวไทย เป็นเรื่องที่มีความสําคัญกับพี่น้องประชาชนอย่างมาก จะพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศไทยจากหน้ามือเป็นหลังมือ

ทั้งนี้ ดูได้จากเส้นทางการเดินเรือ เช่น การขนส่งสินค้าจากเกาหลีและจีนผ่านทะเลจีนใต้ ช่องแคบมะละกา ที่ปัจจุบันต้องผ่านประเทศสิงคโปร์ออกมหาสมุทรอินเดีย เพื่อออกไปตะวันออกกลาง และยุโรปได้ โดยทางตะวันออกกลางเป็นพื้นที่ที่มีน้ำมันที่ต้องขนส่งมาเส้นทางนี้เช่นกัน

“รัฐบาลชุดที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ผลักดันเรื่องดังกล่าวไปแล้ว เป็นการเชื่อม จ.ชุมพร กับ จ.ระนอง อ่าวไทยกับอันดามันเข้าด้วยกัน จะสร้างความได้เปรียบให้ประเทศไทยให้สามารถขนส่งสินค้า ลดระยะเวลาได้ถึง 4 วัน”นายศาสตรากล่าว

สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้มีมอเตอร์เวย์ รถไฟทางคู่ ส่งสินค้าข้ามฝั่งไปจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าของโลก ส่วนเรื่องการลงทุนก็ได้มีการวางแผนไว้แล้ว โดยเฉพาะการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่ร้างรามาในรอบ 32 ปี เวลานี้กลับมาเชื่อมสัมพันธ์ได้อีกครั้ง โดยจะมีการลงทุนจากประเทศซาอุดิอาระเบีย จะมีการตั้งคลังน้ำมัน โรงกลั่นในประเทศไทย เป็นการลงทุน 2 แสนล้านบาทเทียบเท่าสิงคโปร์ จะทำให้ไทยจะเป็นศูนย์กลางด้านพลังงาน แต่ขณะนี้ประชาชนมีความกังวลว่าโครงการจะถูกยกเลิก จึงฝากถึงรัฐบาลขอให้ดำเนินโครงการนี้ต่อด้วย