Skip to content
Home » สส.ชุมพร หารือในสภาฯ เร่งสานต่อโครงการแลนด์บริดจ์

สส.ชุมพร หารือในสภาฯ เร่งสานต่อโครงการแลนด์บริดจ์

สส.ชุมพร รวมไทยสร้างชาติหารือในสภาฯ ฝากถึงนายกฯและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เร่งสานต่อโครงการแลนด์บริดจ์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และพัฒนาความเจริญให้ประชาชนคนภาคใต้

เมื่อวันที่ 20 กันยายน นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนใน จ.ชุมพร ว่า ได้รับการร้องเรียนจาก นายสุรเชษฐ์ ไทยสวี นายกอบต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ให้ติดตามโครงการ ก่อสร้างวงเวียนบริเวณชุมชนสี่แยกเขาทะลุ เชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4139 เขาทะลุ-เขาปีบ ถนนทางหลวงท้องถิ่น ชพ.2501 สายคลองโตน-บ้านน้ำฉา ถนนทางหลวงชนบทสาย ชพ.4014 สายเขาทะลุ-เขาค่าย เชื่อมต่อถนนทางหลวงชนบท รน.5011 สายระนอง-บางแก้ว

นายวิชัย กล่าวต่อว่า เรื่องบริเวณจุดดังกล่าว เป็นชุมชนขนาดใหญ่และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาในการก่อสร้างอย่างเร่งด่วน

นายวิชัย กล่าวด้วยว่า ตนยังได้รับการร้องเรียนจากนายกอบต.เขาทะลุ ขอไฟถนนบริเวณโรงเรียนบ้านห้วยกลาง อ.สวี เพื่อให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ

นอกจากนี้ ตนยังได้รับการร้องเรียนจากรองนายกอบต.วิสัยใต้ และนายธีรยุทธ สมศรี กํานันตําบลวิสัยใต้ อ.สวี และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคในครัวเรือน ซึ่งต้องการให้มีประปาหมู่บ้าน

นายวิชัย บอกด้วยว่า เรื่องดังกล่าว เคยทำเรื่องเสนอขอโครงการไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อก่อสร้างประปาขนาดใหญ่ แต่ยังไม่ได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดําเนินการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังหารือถึงปัญหาสำคัญของประชาชนในภาคใต้ ในเรื่องโครงการแลนด์บริดจ์ว่า โครงการนี้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งใจจะให้เป็นโครงการที่แก้ไขปัญหาในด้านเศรษฐกิจ และการขนส่งสินค้าของภาคใต้ โดยเฉพาะโครงการท่าเรือน้ำลึกระหว่างจ.ชุมพร กับ จ.ระนอง ถือเป็นโครงการที่ได้ศึกษาในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจของภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยกับอันดามัน

“ขอฝากถึงประธานสภาฯ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติตระหนักว่า โครงการนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในภาคใต้ ทั้งราคาผลผลิตตกต่ำ การขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ไปถึงใต้สุดของประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนภาคใต้”สส.ชุมพร กล่าว