Skip to content
Home » สส.ราชบุรี เรียกร้องนายกฯ เร่งอนุมัติงบกลางค้างจ่ายค่าตัดอ้อยสด

สส.ราชบุรี เรียกร้องนายกฯ เร่งอนุมัติงบกลางค้างจ่ายค่าตัดอ้อยสด

สส.ราชบุรี รวมไทยสร้างชาติ อภิปรายในสภาเรียกร้องนายกฯ เร่งอนุมัติงบกลางค้างจ่ายค่าตัดอ้อยสดปี 2565 / 2566 ให้เกษตรกรปลูกอ้อย พร้อมเร่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติติดตามตัวชาวบ้านถูกหลอกผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok ไปทำงานต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร์ถึงปัญหาคนไทยถูกหลอกลวงผ่านโปรแกรม TikTok ไปทำงานต่างประเทศว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากญาติพี่น้องของคนที่ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ เบื้องต้นได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว มีความคืบหน้าไปลำดับหนึ่ง แต่ ปัจจุบันยังไม่สามารถติดตามบุคคลดังกล่าว มาให้สมาชิกในครอบครัวซึ่ง เป็นคนในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีได้ จึงขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งดำเนินการในเรื่องนี้

สำหรับ เรื่องที่ 2 ตนได้รับการร้องเรียนจากสหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทยว่า ยังไม่ได้รับค่าตัดอ้อยสด ปี 2565 / 2566 ในราคาตันละ 120 บาท ในเบื้องต้นได้ประสานไปยังนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีอุตสาหกรรม ก็ได้เห็นความเดือดร้อนของประชาชนที่ปลูกอ้อย เลยนัดให้มาพบที่กระทรวงอุตสาหกรรมในวันที่ 8 กันยายน แต่เนื่องจากงบประมาณที่ต้องจ่ายเป็นงบกลางที่สำนักนายกรัฐมนตรีต้องอนุมัติจึงขอให้ทางนายกรัฐมนตรี และกระทรวงที่เกี่ยวข้องได้เร่งพิจารณาดำเนินการให้กับเกษตรกรผู้ปลูกอ้อ

นายอัครเดช กล่าวถึงปัญหาเรื่องที่ 3 ว่า เนื่องจากการจราจรที่ติดขัดบริเวณ 4 แยกหัวโป่ง ตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง ปัจจุบันการจราจรติดขัดมกาโดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนเช้า – เย็น และในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่มี ประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านอำเภอบ้านโป่งไปจังหวัดกาญจนบุรีจำนวนมาก โครงการดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม จึงขอให้ประธานสภาฯแจ้งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เร่งรัดดำเนินการให้กับประชาชนอำเภอบ้านโป่งตลอดจนประชาชนที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว

สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า เรื่องสุดท้าย เป็นปัญหาความล่าช้าของโครงการน้ำบาดาล ซึ่งได้ทำการสำรวจความต้องการและความเดือดร้อนของประชาชนผ่านกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปแล้ว ปัจจุบันได้ทำประชาคม และได้ผ่านความเห็นชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว แต่ความคืบหน้าของโครงการยังมีความล่าช้า จึงขอฝากประธานสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามให้กับประชาชน 7 ตำบลของอำเภอบ้านโป่งด้วย