Skip to content
Home » “สุชาติ ชมกลิ่น” ยืนยันยังไม่ได้คุยรายละเอียดเข้าร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย

“สุชาติ ชมกลิ่น” ยืนยันยังไม่ได้คุยรายละเอียดเข้าร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย

“สุชาติ ชมกลิ่น” ยืนยันรวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้คุยรายละเอียดเข้าร่วมรัฐบาลกับ เพื่อไทย ย้ำเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค-เลขาธิการพรรคไปเจรจา

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังเข้าร่วมประชุมสส.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติว่า การจะเข้าร่วมรัฐบาลของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ขึ้นอยู่กับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ในฐานะผู้บริหารสูงสุดจะเป็นผู้พูดคุยเกี่ยวกับทิศทางการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

นายสุชาติ กล่าวกรณีที่มีข่าวว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรี 4 ตำแหน่งว่า เป็นการวิเคราะห์ของสื่อตามสูตรทั่วไปคือการนำจำนวน สส.ของพรรคหาร แต่เรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันและไม่รู้ว่าได้กี่ตำแหน่ง ต้องรอผู้บริหารพรรคไปพูดคุย ส่วนตนจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานต่อหรือไม่นั้น ก็ไม่สามารถที่จะตอบได้เช่นกัน ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคคร่าวๆ ยังไม่ได้ลงลึกอะไรซึ่งรายละเอียดหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ต้องคุยรายละเอียดมากกว่านี้ เพราะผู้บริหารสูงสุดคือหัวหน้าและเลขาธิการพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า คาดว่าน่าจะได้คุมกระทรวงแรงงานเหมือนเดิมหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไปพูดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องอนาคต ทุกอย่างอยู่ที่ผู้บริหารจะพูดคุยกัน เมื่อถามว่า ดูแนวโน้มจะสดใสหรือไม่ในการจัดตั้งรัฐบาล นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าถ้าจะเดินทางไปข้างหน้าได้มันก็ต้องมีการพูดคุยกัน พรรคที่เป็นแกนนำก็ต้องมีการพูดคุยกันทุกพรรคอยู่แล้ว พรรคไหนที่ไปด้วยกันได้ก็ร่วมไป เพราะเป้าหมายคือประเทศชาติและประชาชน มันต้องเดินไปให้ได้แค่นั้นเอง ซึ่งนโยบายของเรามีแค่อย่างเดียวคือไม่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112

เมื่อถามต่อว่า ในที่ประชุมหารือกันหรือไม่ว่าไม่ควรจะโหวตนายกฯ ก่อนที่จะคุยเรื่องโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่ได้คุยลึกขนาดนั้น วันนี้ทุกคนยังไม่รู้เลยว่าตกลงจะเป็นใคร ต้องรอหลังศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ตอนนี้ขอไปทีละสเต็ป

เมื่อถามอีกว่า ไม่ติดใจใช่หรือไม่หากเพื่อไทยจะเสนอใครมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ กล่าวว่า ทางผู้บริหารพรรคบอกไปแล้วว่าเราติดเรื่องเดียวคือ ต้องไม่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112