Skip to content
Home » “สส.เกรียงยศ” จี้กทม.เร่งหาคนรับผิดชอบเหตุสลดสะพานลาดกระบังถล่ม

“สส.เกรียงยศ” จี้กทม.เร่งหาคนรับผิดชอบเหตุสลดสะพานลาดกระบังถล่ม

 

“สส.เกรียงยศ” จี้กทม.เร่งหาคนรับผิดชอบเหตุสลดสะพานลาดกระบังถล่มมีผู้ได้รับผลกระทบถึง 57 รายเสียชีวิต 2 ศพ ซัดการเยียวยาล่าช้ามากผ่านมาเกือบ 30 วันคนเดือดร้อนยังไม่ได้รับการเยียวยา กระทุ้งกทม.เร่งชี้แจงมีการแก้ไขแบบก่อสร้างจริงหรือไม่

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ขอหารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 5 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) ถึงเหตุสลดสะพานข้ามแยกเขตลาดกระบังกล่ม ว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมาสะพานข้ามแยกลาดกระบังถล่มใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานคร แต่มาถึงวันนี้เกือบ 30 วันทางผู้ประสบภัยทั้ง 57 รายที่ได้รับกระทบโดยตรง ยังไม่ได้รับการเยียวยา ตนในฐานะสส.พรรครวมไทยสร้างชาติจึงอยากฝากไปยังหน่วยที่รับผิดชอบคือ กรุงเทพมหานครช่วยติดตามความคืบหน้าในการเยียวยาผู้ประสบภัยทั้ง 57 รายด้วย

ทั้งนี้ ในจำนวน 57 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับผลกระทบโดยตรง 55 ราย ในส่วนที่เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาล 7 รายปัจจุบันได้กลับบ้านทั้งหมดแล้ว แต่สิ่งที่ขอหารือฝากไปถึงกรุงเทพมหานครคือ ปัจจุบันยังมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร้องเรียนผ่านทางศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตลาดกระบัง ซึ่งมีนายรณชัย สังฆมิตรกล เป็นประธานศูนย์ฯ ผ่านมาให้ตนช่วยติดตามความคืบหน้า

นายเกรียงยศ กล่าวย้ำว่า ปัจจุบันทางกรุงเทพมหานครได้ให้คำตอบกับประชาชนว่า กำลังประสานงานกับทางบริษัทที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันภัย บริษัทรับเหมาก่อสร้าง แต่ผ่านมาเกือบ 30 วันยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงอยากให้ประธานสภาฯ ช่วยเร่งรัดผ่านไปยังกรุงเทพมหานคร เร่งดำเนินการ แล้วแจ้งให้ตนได้ทราบด้วย

สำหรับ กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า สาเหตุสะพานถล่มมาจากการแก้ไขแบบก่อสร้าง แต่ผ่านมาเกือบ 30 วันก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากกรุงเทพมหานครว่า มีการแก้ไขแบบจริงหรือไม่ และเหตุใดถึงมีการแก้ไขแบบ จากการที่กรุงเทพมหานครเคยพูดว่าภายใน7 วันจะต้องมีคนรับผิดชอบ ปัจจุบันยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลกับประชาชนหรือผู้สนใจได้ทราบว่า ปัญหาสะพานถล่มเกิดจากอะไร มีการแก้แบบจริงหรือไม่ ใครต้องรับผิดชอบ จึงขอฝากผ่านประธานสภาฯไปยังกรุงเทพมหานครให้ช่วยชี้แจงในเรื่องนี้ด้วย