Skip to content
Home » “ถนอมพงศ์ หลีกภัย” จี้กรมโยธาฯ ตรวจสอบโครงการตรังสแควร์ที่หยุดทำงาน

“ถนอมพงศ์ หลีกภัย” จี้กรมโยธาฯ ตรวจสอบโครงการตรังสแควร์ที่หยุดทำงาน

ถนอมพงศ์ หลีกภัย” สส.ตรัง รวมไทยสร้างชาติ จี้กรมโยธาธิการฯตรวจสอบการก่อสร้างโครงการตรังสแควร์ที่ผู้รับเหมาหยุดทำงาน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างมาก พร้อมทั้งให้เร่งแก้ปัญหาถนนทางหลวงไม่มีไฟส่องสว่าง-สิทธิทำกินของชาวบ้าน-เกษตรกรสวนยางกู้เงินไม่ได้

(รทสช.) เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 5 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) นายถนอมพงศ์ หลีกภัย สส.ตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ขอหารือต่อที่ประชุมเกี่ยวกับความล่าช้าของโครงการก่อสร้างจตุรัสเมืองตรัง หรือตรังสแควร์ อยู่บริเวณใจกลางเมือง บริเวณหอนาฬิกาจังหวัดตรัง เป็นความล่าช้าของผู้รับเหมาและการจัดซื้อจัดจ้างในการก่อสร้าง กลายเป็นปัญหากับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครตรังเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างจตุรัสเมืองตรัง หรือตรังสแควร์ มีการจัดซื้อจัดจ้าง วงเงิน 43 ล้านบาท แต่โครงการได้หยุดก่อสร้างได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว การก่อสร้างในระยะนี้ บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่ได้งานไม่ขอเอ่ยนามเพราะอยู่ภายนอกสภาผู้แทนราษฎร มีการลงมือทำงานแล้ว มีการรื้อถอนเกาะกลางถนนไปแล้ว แต่ปรากฏว่า ขณะนี้ได้หยุดก่อสร้างทิ้งงานร้างมาหลายวันโดยไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร จึงขอฝากผ่านทางประธานสภาฯไปถึงทางกรมโยธาธิการและผังเมืองผู้ว่าจ้างได้เข้าไปตรวจสอบว่าทำไมโครงการถึงล่าช้า ทำไมผู้รับเหมาะถึงหยุดก่อสร้าง

สำหรับ เรื่องที่ 2 คือเรื่องไฟฟ้าแสงสว่างทางหลวงที่ 4 จากตำบลนาตาล่วง ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดตรังไปถึงจุดเชื่อมถนนพัทลุงเป็นทางเชื่อมเป็นถนนสายบายพาสชาวบ้านเดือดร้อนมาก เพราะกลางคืนไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างทั้งที่เป็นเส้นทางหลัก จากฝั่งตะวันออกไปยังอ่าวไทยไปสู่ฝั่งอันดามัน เป็นเส้นทางที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสวยงามมาก แต่กลางคืนเกิดอุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้ง มีชาวบ้าน ได้ร้องเรียนมาถึงตนบ่อยมาก จึงขอฝากถึงผู้รับผิดชอบในกรมทางหลวงด้วย

นายถนอมพงศ์ หารือในเรื่องที่ 3 คือเรื่องสิทธิทำกินของประชาชนในตำบลน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดตรังในกรณีนี้ถือเป็นปัญหาหลักมากอยากจะฝากผ่านท่านประธานสภาฯไปถึงผู้รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาด้วย

สำหรับข้อหารือเรื่องที่ 4 ขอฝากกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ชาวบ้านทางภาคใต้ส่วนมากเป็นเกษตรกร ในอดีตที่ผ่านมาไปทำเรื่องขอทุนในการปลูกพืช เราใช้เวลาหนึ่งไม่ถึง 1 ปี แต่ขณะนี้ใช้เวลาขอ 1 ปีไร่ละ 1.6 หมื่นก็ยังไม่ได้ ความจริงมีอีกหลายเรื่องที่จะหารือนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาบอกกล่าว แต่ด้วยเวลาที่กำหนดในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าใจถึงกติกาก็ขอเอาไว้โอกาสหน้าจะนำปัญหามาแจ้งให้สภาฯได้รับทราบต่อไป