Skip to content
Home » “พีระพันธุ์”ย้ำชัดรทสช.ไม่สนับสนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

“พีระพันธุ์”ย้ำชัดรทสช.ไม่สนับสนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

“พีระพันธุ์”ย้ำชัดรทสช.ไม่สนับสนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย และเป็นไปไม่ได้จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ คิดมากกันไปเอง ยืนยันถึงไม่ได้เป็นส.ส.ก็ไม่กระทบการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค งานในสภาฯไม่เป็นห่วงเพราะพรรคมีส.ส.ที่มีประสบการณ์สูง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ถึงการลาออกจากส.ส.ว่า ตามกฎหมายไม่ได้บังคับว่า ต้องไปลาออกต่อสภาผู้แทนราษฎร การรายงานตัวของส.ส.เป็นขั้นตอนของสภาฯ ความจริงจะรายงานตัวเมื่อไรก็ได้ แต่ตนไม่ได้รายงานตัว เพราะจะทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การไม่ได้เป็นส.ส.จะทำให้การบริหารงานในพรรคมีปัญหาหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ก่อนหน้านี้พรรคไม่มีส.ส.ตนก็บริหารงานในพรรคได้ โชคดีที่พรรคมีส.ส.ที่มีประสบการณ์สูงหลายคนงานในสภาฯจึงไม่ห่วง วันประชุมสภาฯตนก็จะไปสภาฯด้วยแต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมจะอยู่ด้านนอกห้องประชุมเพื่อดูแลการทำงานของส.ส.ในสภาฯอีกต่อหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเลือกประธานสภาฯ ที่พรรคเพื่อไทยหนุนนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติเป็นประธานสภาฯ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ไม่ทราบเป็นเรื่องที่เขาเจรจาตกลงกัน ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้หารือกันต้องรอให้ชัดเจนก่อน ตอนนี้ไม่ขอออกความเห็น ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเสนอชื่อนายพีระพันธุ์เป็นนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มีคิดกันมากไปเอง เป็นไปไม่ได้ และพรรคก็ไม่มีนโยบายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

เมื่อถามว่า วางแนวทางในการโหวตเลือกนายกฯไว้อย่างไรบ้าง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า โหวตตามนโยบายและอุดมการณ์พรรค เรามีแนวทางอยู่แล้วยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์