Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” ปราศรัยที่ทุ่งสง ชี้ต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน

“พล.อ.ประยุทธ์” ปราศรัยที่ทุ่งสง ชี้ต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน

 

“พล.อ.ประยุทธ์” ปราศรัยที่ทุ่งสง ชี้ต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน ประเทศไทยเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ของทุกคน เพราะเป็นที่เกิด ที่ทำมาหากิน และ ตายที่นี่ไม่ได้ไปตายนอกประเทศ หวังสร้างความสงบสุขให้กับคนไทยทุกคน และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สัญญาจะทำต่ออย่างเต็มที่หากได้กลับมาเป็น “นายกฯ” อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 15.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค (รทสช.) ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค นางพิชชารัตน์ เลาหพงษ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค เดินทางปราศรัยที่สนามหน้าอำเภอทุ่งสง จังหวัด นครศรีธรรมราช ช่วย นายฉัตรชัย ธนาวุฒิ เขต 6 เบอร์ 10 หาเสียง ท่ามกลางประชาชนที่รอต้อนรับและฟังการปราศรัยจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาทุ่งสงอีกครั้ง วันนี้มาให้กำลังใจ ดร.โก้ ฉัตรชัย ถ้ารักลุงตู่ ขอให้รัก ดร.โก้ด้วย มาที่นี่ทีไรก็รู้สึกอบอุ่น ขอบคุณทุกคนที่มาวันนี้ ได้เห็นถึงความจริงใจของคนใต้ ทุกคนเป็นคนดี คนน่ารัก เป็นคนรักแรง วันนี้จะเรียกตนว่าอะไรก็ได้ ลุงตู่ พี่ตู่ บังตู่ เพราะตนเป็นคนของประชาชน ถึงเป็นนายกฯ ก็เป็นลูกน้องของทุกคน ทำงานให้คนไทย ที่ผ่านมาเราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ วันนี้นั่งรถผ่านมาเห็นบ้านเมืองสงบสุข ก็ดีใจแล้วก็คิดว่าอยากจะทำอะไรให้ได้มากกว่านี้ เราต้องตอบแทนบุญคุญของแผ่นดิน

“แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ ที่เราเกิด ที่ทำมาหากิน และเราจะตายที่นี่ ไม่ได้ไปตายนอกประเทศ ไม่ได้ว่าใคร บางคนออกไปทำธุรกิจนอกประเทศ อาจจะไปตายที่นั่นก็ได้ ผมไม่ยุ่งกับใครอยู่แล้ว ผมมาเพราะต้องการให้ประเทศสงบเรียบร้อยทำอะไรต้องระมัดระวัง บ้านเมืองเราไม่สงบต่อไปไม่ได้อีกแล้ว บ้านเราไม่สงบมา 10 กว่าปีแล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้โอกาสกำลังจะเข้ามาประเทศไทย เดือนหน้านักท่องเที่ยวจีนจะเข้ามาไทย 400 กว่าเที่ยวบิน การลงทุนในอีอีซี 6 แสนล้านบาท และอื่นๆ อีก ไทยจะกลายเป็นประเทศที่พัฒนาเต็มรูปแบบหาเงินเข้ากระเป๋าซ้าย มาจ่ายกระเป๋าขวา หลายคนได้เงินจากโทรศัพท์ ได้เงินจากบัตรลุงตู่ส่งถึงโดยตรงไม่ผ่านใคร ทุกคนต้องการความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ตนอยู่มาหลายปีรู้ว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้ ที่ผ่านมาก็ได้ทำให้กับชาวทุ่งสงแล้วหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนนหนทาง สนามบิน และยังจะมีรถไฟทางคู่ที่กำลังจะเข้ามาในทุ่งสง เพื่อเป็นเส้นทางขนส่งที่สะดวกสบายยิ่งขี้น ก็จะมีส่งผลถึงด้านเศรษฐกิจกิจด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของนโยบายด้านการศึกษาเห็นว่าการศึกษาอาชีวะกำลังเป็นที่ต้องการเพราะมีการลงทุนมากขึ้น ต้องการแรงงานมากขึ้น และการเรียนอาชีวะจะทำให้หางานได้ง่ายขึ้น ส่วนเรื่องปริญญาก็สามารถที่ไปเรียนเพิ่มเติมภายหลังได้ ซึ่งจะได้มีการส่งเสริมเพื่อให้ทุกคนมีงานทำ มีการพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งเสริมอาชีพเพื่อให้ทุกคนมีงานทำมาดูแลครอบครัว พ่อแม่ด้วย วันนี้ตนพูดเพราะ เพราะมาแล้วมีความสุข รักใครต้องรักฝังใจ อย่าทิ้งขว้าง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึง ปัญหาค่าไฟแพงว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามช่วยเหลือ แต่ตอนนี้ค่าไฟจะช่วยลำบากเพราะต้องผ่าน กกต.แต่ได้ช่วยไปแล้ว เดือนละหมื่นล้านที่ช่วยไป ยังช่วยเรื่องราคาดีเซล ลิตรละ 5 บาท ใช้เงินเรื่องพลังงานไปจำนวนมาก แต่จะไปดูให้ว่าจะช่วยอย่างไรต่อไปได้อีก ตอนนี้สัญญาว่าจะให้ไม่ได้ แต่สัญญาว่าจะทำต่อทุกปัญหาที่มีอยู่ แก้ปัญหา หาที่ทำกินให้ หลายอย่างแก้ไม่ได้ง่ายๆ แต่ตนจะแก้ให้

“วันที่ 14 ไปเลือกตั้งให้ตรวจดูให้ดีอย่าให้ผิด ขอบคุณทุกคนท่านรักผมเท่าไหร่ ผมรักท่านร้อยเท่าพันทวี ขอ ฉัตรชัย ธนาวุฒิ เขต 6 เบอร์ 10 ที่ทุ่งสงนี้ และเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าวในตอนท้าย

สำหรับ ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ มีทั้งหมด 10 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายพูน แก้วภราดัย เบอร์ 8, เขต 2นายสายันห์ ยุติธรรมเบอร์ 7, เขต 3 นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ เบอร์ 3, เขต 4 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เบอร์ 10, เขต 5 นายสนั่น พิบูลย์ เบอร์ 1, เขต 6 นายฉัตรชัย ธนาวุฒิ เบอร์ 10, เขต 7 นายธีรพงษ์ เพิ่มเบอร์ 2 , เขต 8 ,น.ส.เรขา ปรีชาวัย เบอร์ 7,เขต 9 นายอำนวย ยุติธรรม เบอร์ 8 ,เขต 10 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เบอร์ 11 และเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ