Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” ลุยสุไหงโก-ลก สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ อ้อนมาด้วยใจ

“พล.อ.ประยุทธ์” ลุยสุไหงโก-ลก สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ อ้อนมาด้วยใจ

“พล.อ.ประยุทธ์” ลุยสุไหงโก-ลก สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ อ้อนมาด้วยใจ เจอชาวบ้านตะโกน “ลุงตู่อยู่ตลอดไป” และเสียงเชียร์ “ลุงตู่อยู่ต่อ” ตลอดทาง ก่อนขึ้นรถแห่ลั่นประเทศไทยหนึ่งเดียวเท่านั้น แบ่งแยกไม่ได้ ขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันดูแลไว้ให้ลูกหลานต่อไป

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พร้อมด้วย นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรคและ นายสารี สะมะแอ ผู้สมัครส.ส.นราธิวาสเขต 2 เบอร์ 3 ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ โดยมีผู้สมัครอีก 4 เขตได้แก่ นายวัชระ ยาวอหะซัน เขต 1 เบอร์ 3 , พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว เขต 3 เบอร์ 4, นายอิสฮาม มูซอ เขต 4 เบอร์ 2 และ นายอามีน โต๊ะนากายอ เขต 5 เบอร์ 2 ร่วมเดินทางไปยัง ยังศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ พร้อมทักทายประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์ และนายอนุชา พร้อมคณะ ใช้เวลาในการประกอบพิธีสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะสุไหงโก-ลก และเทพเจ้าภายในศาลเจ้า ประมาณ 10 นาที ก่อนออกมาพบชาวสุไหงโก-ลก ที่มารอพบอยู่ภายนอกท่ามกลางเสียงเชียร์ “ลุงตู่ เบอร์ 22” “เรารักลุงตู่” ก่อนขึ้นรถแห่ไปบริเวณถนนหลักของ อ.สุไหงโกลก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าวันนี้มาสุไหงโก-ลกด้วยใจ รักทุกคน และขอให้ทุกคนรักกัน โดยเฉพาะครอบครัว สามีรักภรรยา ลูกรักพ่อแม่ ครูรักนักเรียน คุณครูช่วยดูแลนักเรียนอย่าให้ใครมาปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติที่รักยิ่งของเรา ประเทศไทยของเราเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้นแบ่งแยกไม่ได้ ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลไว้ให้ลูกหลานต่อไป และในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ขอให้ทุกคนออกไปใช้สิทธ์เลือกตั้งบัตร 2 ใบ ทั้ง ส.ส.เขตในพื้นที่นี้คือนาย สารี สะมะแอ เบอร์ 3 และ เบอร์พรรคคือ เบอร์ 22 ประเทศไทยต้องเดินหน้า หยุดไม่ได้ และตนจะนำพาประเทศชาติต่อไปข้างหน้าขอให้ไว้ใจ วันนี้ขอบคุณทุกคน

ทั้งนี้ พล.อ ประยุทธ์ มีกำหนดการจะเดินทางต่อไปยัง จ.ปัตตานี พร้อมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ และศาลหลักเมือง จ.ปัตตานี พบปะประชาชนที่มัสยิดกลาง ก่อนที่จะร่วมขบวนรถแห่ไปยังจุดสำคัญต่างๆ ใน จ.ปัตตานี เช่น ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ,วัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี ปิดท้ายที่การพบปะประชาชนที่ สำนักงานพรรค เขต 2 จ.ปัตตานี ก่อนเดินทางกลับ กทม.ในช่วงค่ำวันเดียวกัน