Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ใน จ.สุราษฎร์ธานี

“พล.อ.ประยุทธ์” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ใน จ.สุราษฎร์ธานี

“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ในจ.สุราษฎร์ธานี “ลุงตู่” ขอแรงคนใต้เลือกผู้สมัครของพรรคทั้งจังหวัด 7 เขต และขอส.ส.ทุกจังหวัดในภาคใต้ เพื่อหนุนให้เข้าไปทำงานต่อ อ้อนคนใต้อย่าทิ้งกัน “รักลุงตู่น้อยๆแต่ขอให้รักนานๆ

เมื่อวัน 3 พฤษภาคม เวลา 17.30 น. ที่ลานปราศรัยข้างโรงแรมวังใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานีหลายสมัย นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกอบจ.สุราษฎร์ธานี และคณะผู้บริหารพรรคขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางประชาชนมารอฟังปราศรัยกว่าหมื่นคน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคของคนดีตั้งใจทำพรรคนี้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เป็นพรรคที่ดีเหมือนเป็นคนดีเมืองสุราษฎร์ วันที่ 14 พ.ค.จะต้องสร้างปรากฏการณ์ใหม่ หลังจากนี้ขอให้คนสุราษฎร์ธานีเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคหลักของประเทศ เพื่อเดินหน้าประเทศไทย หลายคนปรามาสว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ไม่ถึง 25 คน ดังนั้นเราขอแรงพี่น้อง ลบคำปรามาสของคนพวกนี้ให้ได้ ใครจะพูดอะไรช่างหัวเขา แต่ขอให้มาเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันที่ 14 พฤษภาคม

ด้าน นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยว่า ปรากฏการณ์ใหม่เกิดขึ้นในจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว เพราะนายชุมพล กาญจนะ และนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ได้มาร่วมมือกันมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อทำงานให้คนสุราษฎร์ธานี และในวันที่ 14 พฤษภาคมจะเกิดปรากฏการณ์ใหม่ คนสุราษฎร์ทั้งจังหวัดจะเลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติมาช่วยลุงตู่ทำงาน ถ้าอยากได้ ลุงตู่ มาทำงานเป็นนายกฯต่อ ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งเบอร์ 22 และเบอร์ส.ส.เขต ทั้ง 7 เขตอย่างถล่มทลาย เพื่อให้ เป็นส.ส.ทั้ง 7 คน ไปยกมือสนับสนุนลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

ขณะที่ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรคกล่าวว่า ตนดูผู้นำประเทศแล้วไม่มีใครดีเทียบได้ กับพล.อ.ประยุทธ์ วันนี้มีงบประมาณลงมาจังหวัดสุราษฎร์ธานีเกือบ 30,000 ล้านบาท ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นคนสุราษฎร์ต้องให้โอกาสพล.อ.ประยุทธ์ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต คนที่มีความจงรักภักดีและมีผลงาน มาทำงานต่อ ตนขอความกรุณาให้คนสุราษฎร์เลือกทั้งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 7 เขตและเลือกเบอร์ 22 เบอร์ของพรรค เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง ขอให้คนสุราษฎร์เลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติให้แลนด์สไลด์

จากนั้น เวลา 17.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ขึ้นเวทีแนะนำผู้สมัครส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 7 เขตประกอบด้วย
เขต 1 นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์ เบอร์ 8
เขต 2 นายพิพิธ รัตนรักษ์ เบอร์ 3
เขต 3 นางสาววชิราภรณ์ กาญจนะ เบอร์ 2
เขต 4 พันธ์ศักดิ์ บุญแทน เบอร์ 3
เขต 5 ดร.ปรเมษฐ์ จินา เบอร์ 3
เขต 6 นางสาวอนงค์นาถ จ่าแก้ว เบอร์ 5
เขต 7 นายธานินท์ นวลวัฒน์ เบอร์ 2

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า วันนี้ใครจะเรียกตนอะไรก็ได้อยากเรียกลุงเรียกพี่เรียกอาเรียกได้ แต่ขอเรียกให้ดีๆหน่อยต้องให้เกียรติกันทุกคน วันที่ 14 พฤษภาคมขอให้เลือกผู้สมัครส.ส. ทั้ง 7 เขต ตนมาภาคใต้มีคนเข้ามาชื่นชม เข้ามาขอบคุณว่าดูแลภาคใต้ ได้เป็นอย่างดี งบประมาณจำนวนมากมาลงภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนอยากให้ภาคใต้เป็นขวานทองที่มีคุณภาพรักและสามัคคีกัน ประเทศไทยจะต้องไม่ขัดแย้งอีกต่อไป เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก แต่จะต้องมองไปทุกประเทศทั่วโลก นี่คือสิ่งที่ตนทำมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ขอบคุณในกำลังใจ ที่ตนได้รับ เราอย่าลืมว่า นี่คือประเทศไทย นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติทำแล้วทำอยู่ทำต่อและประเทศไทยต้องไปต่อ หลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยอีกเป็นจำนวนมาก อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากเราเปิดประเทศหลังวิกฤติโควิด เป็นสิ่งที่ตนได้ตัดสินใจเพื่อให้ประเทศไทยต้องไปต่อ ดังนั้นขอให้พวกเราต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้มสยาม ในภาคใต้กำลังจะมีรถไฟรางคู่รถไฟความเร็วสูง เชื่อมไปสงขลาไปมาเลเซีย ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่รัฐบาลสมัยตนได้ผลักดันจนสำเร็จ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า พรรคมีนโยบายจะทำปุ๋ยราคาถูก เพราะมีวัตถุดิบจำนวนมากอยู่ในภาคอีสาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ปัญหาประมงพื้นบ้านที่หยุดจับปลา จะต้องหางานให้เขาทำ แต่ต้องเป็นแรงงานที่มีฝีมือ การที่บ้านเรามีค่าแรงงานที่สูงทำให้นักลงทุนย้ายฐานการผลิตไปอยู่ที่อื่น แต่ที่ผ่านมามีปัญหาต่างๆมากมาย แต่ตนก็ยังแข็งแรงสามารถยืนอยู่ได้ เพื่อเดินหน้าประเทศไทย ตนไม่เป็นศัตรูกับใคร

อย่างไรก็ตามขอแรงคนสุราษฎร์เมืองคนดีเลือกผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 7 เขต ให้ยกจังหวัด รวมถึงจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ตนก็ต้องการได้ส.ส.ทุกจังหวัดยกทีมได้ยิ่งดี ทำให้ดูเสียทีว่านี่คือความรักความสามัคคี เพื่อให้ตนเข้าไปเป็นนายกฯบริหารประเทศต่อ ขออย่างเดียวคนใต้อย่าทิ้งลุงตู่ รักลุงตู่น้อยๆแต่ขอให้รักนานๆ ขอยืมคำของสายัณห์ สัญญามาใช้หน่อย