Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ บุกชลบุรี

“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ บุกชลบุรี

“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ บุกชลบุรี ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งหาเสียง อ้อนอย่าให้ต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว ลั่นต้องได้ส.ส.ยกทั้งจังหวัดและทั้งประเทศ ขณะที่ “สุชาติ ชมกลิ่น” เปิดใจทำไมต้องย้ายมาอยู่กับลุงตู่

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อช่วยขอคะแนนเสียงให้ ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ภายใต้การนำของนายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค ซึ่งรับผิดชอบภาคกลางและภาคตะวันออก

ทั้งนี้ จุดแรกพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยแกนนำพรรค เดินตลาดหนองมน ขอเสียงสนับสนุนจากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นในเวลา 18.00 น พล.อ.ประยุทธ์ได้มาขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ท่ามกลางประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองมาร่วมรับฟังกว่า 2 หมื่นคน

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ มี 10 เขต ประกอบด้วย
เขต 1 นางสาวณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ เบอร์ 9
เขต 2 นายคงพัชร ไขรัศมี เบอร์ 4
เขต 3 นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ เบอร์ 2
เขต 4 นายจิรวุฒิ สิงโตทอง เบอร์ 6
เขต 5 นายรณเทพ อนุวัฒน์ เบอร์ 7
เขต 6 นายสมเจตน์ เกตุวัตถา เบอร์ 9
เขต 7 นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ เบอร์ 1
เขต 8 นายมานพ ประกอบธรรม เบอร์ 2
เขต 9 นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร เบอร์ 4
เขต 10 นายสมชาติ คุณปลื้ม เบอร์ 1

นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยเปิดใจว่า เหตุผลที่มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเพราะลุงตู่ไม่โกง พอได้ทำงานด้วย ก็รู้ว่าลุงตู่เก่ง ช่วงโควิดระบาดได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดและฉับพลัน การแก้ปัญหาอยู่อันดับต้นๆของโลก ถ้าเรามีผู้นำประเทศ เราอยากได้คนที่ตัดสินใจเองหรือต้องไปถามคุณพ่อที่อยู่ต่างประเทศ เวลาเกิดวิกฤตต้องการคนตัดสินใจอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ พี่น้องจังหวัดชลบุรีต้องจำอย่าลืมว่าช่วงวิกฤตโควิดใครช่วย คนชลบุรีที่เดือดร้อน มาตรา 40 คนที่มีรายได้น้อย อาชีพอิสระ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รัฐบาลลุงตู่ไม่เคยทอดทิ้ง ได้รับเงินช่วยเหลือกันทุกคน แล้ววันนี้คนชลบุรีจะทิ้งลุงตู่ลงคอหรือ นโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติจับต้องได้ คิดกลั่นกรอง ตามวินัยการเงินการคลัง ไม่ใช่คิดแต่แจกเงินดิจิตอล คนรวยก็ได้รับแจกไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ใช้เงินถึง 5 แสนกว่าล้าน ถ้าเงินจำนวนนี้มาหมุนเวียนในประเทศ เขาก็จะบอกว่า เกิดจากการบริหารดีแต่แท้จริงเป็นจีดีพีเทียม ข้าวผัดกระเพราจะจานละ 100 บาทแน่นอน

นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้าลุงตู่เข้าไปเป็นนายกฯหลังการเลือกตั้ง จะดำเนินการตามนโยบายที่ประกาศไว้ได้ทันที โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการพลัส ที่ให้ประชาชนเดือนละ 1,000 บาท แล้วยังสามารถนำไปเป็นหลักประกันกู้ฉุกเฉินได้อีก 10%

นายสุชาติกล่าวว่า เหตุที่ตนตัดสินใจลงปาร์ตี้ลิสเพราะต้องการเป็นผู้แทนของคนชลบุรีทั้งจังหวัด ถ้าลงเขตจะเป็นส.ส.ในเขตเลือกตั้งเดียว ขอให้เลือกตนไปเป็นคนรับใช้ของคนชลบุรี ไม่ใช่เลือกไปเป็นเจ้านาย เหมือนใครบางคน เหตุผลที่ตนไปปราศรัยมีแต่คนชลบุรีใส่เสื้อเหลืองเพราะชลบุรีเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อเหลือง ทุกคนเคยลำบากเหมือนปี 52- 53 มาแล้ว ท่านต้องจำภาพเหล่านั้นไว้ด้วยว่าอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย

ด้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยว่า คนชลบุรีเป็นคนจริงใจเป็นนักสู้กับความไม่ถูกต้องสู้กับทุกสิ่งที่ทำให้ประเทศชาติล่มจม ชลบุรีเป็นเมืองหลวงของเสื้อเหลืองเพราะพวกเราเป็นนักสู้เพื่อปกป้องประเทศและปกป้องแผ่นดินนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ตั้งพรรคขึ้นมาเพียงไม่กี่เดือน ทำพรรคอย่างจริงใจเมื่อสิงหาคมปี 65 จากที่เดินเตาะแตะ พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคที่เป็นอนาคตของประเทศไทยในวันข้างหน้า

ทั้งนี้ วันที่ 14 พฤษภาคมไม่ใช่แค่วันเลือกตั้ง แต่เป็นวันชี้ชะตาอนาคตของประเทศ สมัยก่อนประเทศชาติมีภัยคุกคามเราออกไปสู้รบได้แต่วันนี้ภัยคุกคามมันแฝงเข้ามาทางการเมือง เพราะเขารู้ว่าการเมืองจะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้ ตนคนหนึ่งที่ไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนแปลงสถาบันหลักของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จะยืนหยัดปกป้องแผ่นดินนี้ด้วยชีวิต ตนมั่นใจในเลือดความเป็นนักสู้ของคนชลบุรีจะร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้เพื่อแผ่นดินนี้ วันที่ 14 พฤษภาคมมีบัตร 2 ใบ ต้องเลือก ผู้สมัคร ของพรรค ตามเบอร์แต่ละเขต ส่วนเบอร์พรรคต้องเลือกเบอร์ 22 เพื่อไปหนุนลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนโชคดีที่ได้ร่วมทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์มาหลายปี ต้นอยู่การเมืองมา 30 ปีไม่เคยเห็นใครทำงานทุ่มเทเหมือน พลเอกประยุทธ์ และดีใจ ที่วันนี้ได้มาร่วมงานกับ ลุงตู่อีกครั้ง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยในเวลา 19.00 น.ว่า ตนเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ จบโรงเรียนนักเรียนนายร้อยและมาบรรจุครั้งแรกเป็นร้อยตรีที่จังหวัดชลบุรี ที่นี่คือแหล่งที่เพราะความแข็งแรงของตน ทำให้ตนมีวันนี้เมื่อเห็นทุกคน มีความสุข อย่าปล่อยให้ตนต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว อย่าปล่อยให้ใครมาทำร้ายประเทศอย่าให้ใครมาด้อยค่าประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนไทยทุกคนต้องได้รับการดูแลจากพรรครวมไทยสร้างชาติถ้าได้เป็นรัฐบาล เราแบ่งแยกไม่ได้เพราะแผ่นดินนี้เป็นของคนไทยทั้งหมด เราต้องรักแผ่นดินผืนนี้ วันนี้ตนมาขอกำลังใจจากทุกคน เรากำลังมีปัญหาเราต้องไม่สร้างความขัดแย้ง แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย ครอบครัวต้องไม่แบ่งแยก การเปลี่ยนแปลงแบบนี้อันตราย เราต้องสามัคคีกัน ตนมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเพราะต้องการสร้างความสงบสุขและสร้างสิ่งดีๆให้กับประเทศไทย ขออย่างเดียวอย่าแตกแยกต้องสามัคคีกัน ถ้าไม่สามัคคีกันประเทศเดินต่อไปไม่ได้จึงขอฝากตนไว้กับมือของเราทุกคน การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้กับความก้าวหน้าที่ประเทศเรามีความก้าวหน้าอยู่แล้ว ชลบุรีตนได้ทำอะไรไว้จำนวนมากทั้ง สนามบิน ถนน ท่าเรือ และโครงการ eec

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าใครจะเรียกตนอะไรก็ได้ทั้งลุงตู่ทั้งพี่ตู่ทั้งน้องตู่ เพราะ ตนยังแข็งแรงอยู่เสมอเลือดนักสู้ยังอยู่ในกายทุกหยด ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติในชลบุรีมี 10 เขตต้องได้ทั้งจังหวัด และได้ทั้งประเทศด้วย เพราะเรามาเหนือเมฆ เพราะเรามีนโยบายต่างๆเป็นจำนวนมาก และดูจากการทำงานของตนที่ผ่านมา ตนจะดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ใช่ดูแลเฉพาะคนที่รักตนอย่างเดียว เพราะนี่คือประเทศไทย ต้องดูแลเยาวชนให้เติบโตขึ้นมา เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ ส่วนครอบครัวใหญ่คือประเทศไทยตนจะเข้ามาปกป้องเพื่อเป็นแผ่นดินทองให้ได้จะต้องหารายได้เข้าประเทศให้ได้ 4 ล้านล้านบาท และนำนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามามากๆ เพื่อให้ประเทศมีรายได้ไม่ใช่รับกระเป๋าซ้ายจ่ายกระเป๋าขวา จนเงินหมด