Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” เดินสายปราศรัยอุดรธานีทั้งวัน 3 จุดรวด

“พล.อ.ประยุทธ์” เดินสายปราศรัยอุดรธานีทั้งวัน 3 จุดรวด

 

“พล.อ.ประยุทธ์”เดินสายปราศรัยอุดรธานีทั้งวัน 3 จุดรวด “พีระพันธุ์” ปลุกคนอีสานเลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้มีเสียงมากพอไปเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลหนุน“ลุงตู่”เป็นนายกฯ อ้อนคนอุดร เป็นลูกข้าวนึ่งรักแล้วรักอยู่รักต่อ

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 14.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ, นายอนุชา บูรพชัยศรี นายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรค ได้เดินทางมาปราศรัยจุดที่ 2 บริเวณ สวนสาธารณะหนองไผ่ ต.หนองเม็ก อ.หนองหาร จ.อุดรธานี

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวถึงนโยบายที่จะมาช่วยสนับสนุนให้กับประชาชนในทุกระดับทุกวัย ทั้งเรื่องของกองทุนประชาชน การแก้หนี้สินการดูแล ประชาชนในทุกกลุ่ม พร้อมระบุว่า เงินในอากาศจับต้องไม่ได้มีแต่ลม แต่เงินที่อยู่ในบัตรสวัสดิการพลัสเป็นเงินที่จับต้องได้ เป็นเงินจริงๆและยังคงย้ำ ให้ประชาชนเลือก กัปตันเครื่องบินที่มีประสบการณ์ที่จะนำพาประเทศไทย ต่อไป พร้อมกับอ้อนว่าตนเป็นคนรักจริง ดังนั้นถ้ารักใครก็รักจริงอย่าทิ้งกันนะ ตนเป็นลูกข้าวนึ่งอย่างแท้จริง รักแล้วรักอยู่รักต่อ
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้ที่สนับสนุนตนเลือกทั้งพรรคเบอร์ 22 และทั้งผู้สมัครเขต เพราะถ้าหากได้เข้าไปเยอะๆ ก็จะสามารถดำเนินการตามนโยบาย ได้อย่างราบรื่นเพราะเป็นรัฐบาลเดียว

จากนั้นเวลา 16.00 น พล.อ.ประยุทธ์และคณะ เดินทางต่อมายังโรงแรมสยามแกรนด์ อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อปราศรัยในจุดที่ 3 โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์และคณะลงจากรถ มีผู้สนับสนุนชาวจังหวัดอุดรธานีต่างส่งเสียงเชียร์และต้อนรับ “ลุงตู่สู้ๆ”ดังสนั่น และมีประชาชนมารอฟังการปราศรัยเต็มห้องประชุมกว่า 5,000 คน

นายพีระพันธุ์ ได้ขึ้นเวทีเป็นคนแรกโดยกล่าวว่า ตนตั้งใจทำพรรคการเมืองเพราะว่าตั้งใจจะทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี โดยผู้ที่คิดชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้หมดเวลาแตกแยกมีแต่ความสามัคคี วันที่ 14 พฤษภาคมจะเป็นการรวมใจของทุกคนนั่นคือ การรวมไทยสร้างชาติ การที่เราจะเดินหน้าประเทศได้จะต้องมีผู้นำที่ดีและผู้นำนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาหรือลุงตู่คนเดียวเท่านั้น

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า 8 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีมา ท่านพิสูจน์ให้เห็นว่าได้ทำเพื่อประชาชนเท่านั้น วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติดีใจที่มีพล.อ.ประยุทธ์มาเป็นผู้นำร่วมทำงานด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง และวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ก็ตั้งใจจะทำงานต่อไป

สำหรับ นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติมีทุกเรื่อง โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการพลัส ที่จะเพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท และใช้เป็นหลักประกันในการกู้เงินได้อีกด้วย เพื่อไม่ให้ประชาชนไปเป็นหนี้นอกระบบ แต่สิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือชาติบ้านเมือง บรรพบุรุษของเราสร้างแผ่นดินนี้ เสียสละเลือดเนื้อเชื้อไขมาเป็นร้อยเป็นพันปี และแผ่นดินนี้จะต้องอยู่ต่อไปถ้าไม่มีแผ่นดินนี้ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะทำอะไร และเราจะรักษา แผ่นดินนี้ไว้สำหรับลูกหลานของเราภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ต้องกาบัตร 2 ใบ เลือกพรรคเบอร์ 22 และเลือก ส.ส.เขตตามเบอร์ที่กำหนด เพื่อจะให้มีส.ส.ไปยกมือโหวตให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป” นายพีระพันธุ์กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยยังคงย้ำถึงนโยบายหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจฐานราก การเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการพลัส การสนับสนุนเงินเบี้ยผู้สูงอายุ การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อให้มีเสียงมากพอเพื่อสนับสนุนตนเองเป็นนายกฯ
“ที่ผมบอกว่าอยู่ที่ใจความตั้งมั่นที่จะทำ ผมตั้งใจมานานแล้วทำมาทั้งชีวิต สิ่งที่ผมคิดอยู่เสมอคือความตั้งใจ ตายเมื่อไหร่ช่างมันแต่ผมขอทำหน้าที่ของผมให้สมบูรณ์” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาปราศรัย ในจุดที่ 3 ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ไปขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อแนะนำผู้บริหารพรรค และผู้สมัครส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในจังหวัดอุดรธานี นครพนม และสกลนครด้วย

สำหรับ รายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี ทั้ง 10 เขต ประกอบด้วย
เขต 1 นายสถาพร โคตรบุตร เบอร์ 9
เขต 2 นายองอาจ วิเศษ เบอร์ 4
เขต 3 นายอัครพนธ์ บุญพาสิริสกุล เบอร์ 10
เขต 4 นายสังคม สอนบุญ เบอร์ 1
เขต 5 นายมานิต อินทร์อำคา เบอร์ 2
เขต 6 นายหนูพิศ สีดามาตย์ เบอร์ 13
เขต 7 นางสาวอรัญญา ใจมั่น เบอร์ 2
เขต 8 นายผดุงศักดิ์ หันจันทร์ เบอร์ 2
เขต 9 นายนิธิศ ประกอบใส เบอร์ 10
เขต 10 นายทรงกิตติ สุวรรณทอง เบอร์ 2

ผู้สมัครส.ส.นครพนม มีผู้สมัคร 4 เขต ประกอบด้วย
เขต 1 นายธงทิพย์ชลิต แห่สถิตย์ เบอร์ 8
เขต 2 นางสาวศศิธร นิกรกุล เบอร์ 6
เขต 3 นายธงชัย พานิชดี เบอร์ 6
เขต 4 นายสมชอบ นิติพจน์ เบอร์ 4

ผู้สมัครส.ส.สกลนคร มีผู้สมัคร 7 เขต ประกอบด้วย
เขต 1 นายบุญญามี วงศ์สีดา เบอร์ 4
เขต 2 นายชาญชัย งอยผาลา เบอร์ 10
เขต 3 นายดำเกิง วงศ์กาฬสินธุ์ เบอร์ 5
เขต 4 นายชิตพล สุระเสียง เบอร์ 1
เขต 5 นางสาวธัญญ์ลภัสส์ โสรินทร์ เบอร์ 2
เขต 6 นายวัชรินทร์ ศรีถาพร เบอร์ 10
เขต 7 นายสิงห์โต ฮกทวายทา เบอร์ 6