Skip to content
Home » “พลเอกประยุทธ์”พร้อม “พีระพันธุ์”เดินตลาดนัดศรีบุญเรืองหาเสียง

“พลเอกประยุทธ์”พร้อม “พีระพันธุ์”เดินตลาดนัดศรีบุญเรืองหาเสียง

 

“พลเอกประยุทธ์”พร้อม “พีระพันธุ์”เดินตลาดนัดศรีบุญเรืองหาเสียงแบบเป็นกันเองกับชาวบ้าน เชิญชวนให้เลือกเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติย้ำอย่ากาผิดเพราะทุกเสียงมีค่าเป็นอนาคตของประเทศชาติ อารมณ์ดีร้องเพลง“ลุงตู่อยู่ไหน” พร้อมกับย้ำลุงตู่อยู่ในหัวใจทุกคน

เมื่อวันที่ 21 เมษายน เวลา 17.00 น.ที่ตลาดตลาดนัดศรีบุญเรือง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และคณะได้เดินทางมาพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินจ่ายตลาดเพื่อหาเสียงช่วยนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 4 เบอร์ 3 พรรครวมไทยสร้างชาติโดยมี ประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ท่ามกลางเสียงตะโกน “รักลุงตู่ๆ” ตลอดทาง

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ได้นำคณะทั้งหมดพร้อมผู้สมัครส.ส.เดินไปตามตลาดสดทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาซื้อของอย่างเป็นกันเอง สอบถามถึงการค้าขายและแนะถึงการพัฒนาสินค้าเพื่อต่อยอดเพิ่มมูลค่า พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับประชาชนทั่วตลาด ระหว่างเดินตลาดพลเอกประยุทธ์ได้พูดผ่านโทรโข่งเชิญชวนให้เลือกผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติใครอยู่เขตไหนก็เลือกเบอร์นั้นทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง แต่เบอร์ของพรรคมีเบอร์เดียวคือเบอร์ 22 อย่าสับสน เพราะลุงตู่อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียวไม่มีพรรคอื่น ทุกคนอยู่ในหัวใจลุงตู่ ดังนั้นไม่ต้องถามว่าลุงตู่อยู่ไหน เพราะลุงตู่อยู่ในหัวใจทุกคน ดีใจที่ได้เจอไม่คาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับมากมายแบบนี้ พร้อมกับร้องเพลง “ลุงตู่อยู่ไหน”ไปพร้อมกับชาวบ้านที่ขอมาถ่ายรูป

นอกจากนั้น พลเอกประยุทธ์ยังได้ขึ้นไปบนรถ 6 ล้อซึ่งดัดแปลงเป็นรถหาเสียงของ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 4 เบอร์ 3 โดยพูดผ่านโทรโข่งถึงผลงานของรัฐบาลในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาทั้งโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ โครงการรถไฟความเร็วสูงที่ไปยังคุณหมิง ประเทศจีน และภาคใต้ไปปาดังเบซาร์ ประเทศมาเลเซีย ขณะที่สนามบินเชียงใหม่แห่งที่สองก็เริ่มสร้างแล้ว ขอย้ำว่า โครงการต่าง ๆ ได้อยู่ในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติอีกมาก เพราะเราจะดูแลประชาชนแบบพุ่งเป้า
พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนทำงานบางครั้งก็เครียดบ้างก็ต้องขอโทษ แต่ไม่เคยทำให้ใครไม่รักกัน ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มอบให้จะคืนกลับไปให้ร้อยเท่าพันทวี

อย่างไรก็ตาม ก่อนจบการปราศรัยพลเอกประยุทธ์ได้ย้ำถึงการมีทหารว่ามีความจำเป็นถ้าไม่มีทหารใครจะปกป้องประเทศหรือจะให้แจกปืนให้ประชาชนไปสู้รบกับศัตรู ประเทศชาติต้องเป็นหนึ่งเดียวใครจะแบ่งแยกไม่ได้ พร้อมกับนำประชาชนที่มาฟังปราศรัยให้พูดตามว่า “ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน” เพราะนี่คือหัวใจของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ การปราศรัยบนรถครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ยืนยันว่า เป็นครั้งที่สองครั้งแรกขึ้นรถปราศรัยที่กรุงเทพฯ ก่อนจบการปราศรัยได้ย้ำว่า วันเลือกตั้งเข้าคูหามีบัตร 2 ใบ เขตใครเขตมันเลือกเบอร์นั้น ตนอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียวเบอร์ 22 ไม่ได้อยู่พรรคอื่นเบอร์อื่นต้องกากบาทให้ดีอย่าให้บัตรเสียทุกเสียงมีค่าหมดคือ อนาคตของประเทศชาติ

ด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และหนึ่งในคณะทำงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ว่า ต้องขอขอบคุณคนเชียงใหม่ที่ให้การต้อนรับพลเอกประยุทธ์ และทีมงานของพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างอบอุ่นทุกอำเภอ ก็อยากให้รักษาบรรยากาศแบบนี้ทุกพื้นที่ เป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ไม่เอากลุ่มโน้นกลุ่มนี้มาเจอกัน ต้องขอบคุณที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ปัญหาที่มีการเสนอมาฝ่ายการเมืองก็ต้องไปทำงานต่อไป ในเรื่องเศรษฐกิจก็ทำให้เห็นว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากก็อยากให้บรรยากาศนี้อยู่ไปจนถึงวันเลือกตั้ง เพื่อเป็นการแข่งขันที่สวยงามในระบอบประชาธิปไตย