Skip to content
Home » “หมอเปรม เว้าแปน”ประกาศทวงเก้าอี้ส.ส.คืนให้“รวมไทยสร้างชาติ”

“หมอเปรม เว้าแปน”ประกาศทวงเก้าอี้ส.ส.คืนให้“รวมไทยสร้างชาติ”

“หมอเปรม เว้าแปน”ประกาศทวงเก้าอี้ ส.ส.คืนให้“รวมไทยสร้างชาติ” ลั่นขอปักธงเขต 11 ขอนแก่น หลังกระแส “ลุงตู่”ในอีสานดีวันดีคืน

เมื่อวันที่ 17 เมษายน นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 11 (อำเภอบ้านไผ่ อำเภอบ้านแฮด และอำเภอชนบท) เบอร์ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดเผยว่า ยิ่งใกล้ถึงวันเลือกตั้งกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในจังหวัดขอนแก่นดีวันดีคืน เพราะชาวบ้านต้องการสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพราะชอบในสิ่งที่ลุงตู่ทำมา อีกทั้งชอบนโยบายของพรรคหลายอย่างโดนใจชาวบ้าน

นายแพทย์เปรมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ชาวบ้านสงสารลุงตู่ถูกใส่ร้ายจากพรรคฝ่ายตรงข้ามเยอะมาก ก่อนหน้านี้มีบางพรรคใส่ร้ายป้ายสีไล่ให้ลุงตู่ออกไป อ้างว่าอยู่มา 8 ปีแล้ว ตนก็พยายามโต้ทุกประเด็นที่ลุงตู่ถูกใส่ร้าย ขณะที่พรรคที่ออกมาไล่ไม่เห็นมีผลงานอะไรเลย มีแต่ใส่ร้ายป้ายสี สร้างเรื่องให้ประชาชนเกิดความสับสน เช่น การแจกเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิตอล ทำให้ประชาชนสับสนว่าจะเอาเงินมาจากไหนที่สำคัญคือไม่ใช่เงินที่อยู่ในตระกูลที่ชาวบ้านใช้ในชีวิตประจำวันเขาถึงรู้สึกว่า ทำไมต้องมีนโยบายแบบนี้มาหลอกกัน มันดูออกว่าหลอกลวงประชาชน

ทั้งนี้ ในพื้นที่ของตนแม้จะต้องแข่งกับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยแต่ตนสู้ไม่ถอย ไม่มีใครเชื่อว่าจะแลนด์สไลด์ ชาวบ้านเขาแยกแยะออกต้องการเลือกคนเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนในสภา การเมืองไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว ที่นักการเมืองนามสกุลเดียวกันลงลงทุกเขตในจังหวัดขอนแก่น ภรรยาลงปาร์ตี้ลิสต์ ลูกชายลงส.ส.เขต สามีอยากเป็นรัฐมนตรีถือเป็นอุตสาหกรรมครอบครัว ตอนนี้ชาวบ้านเขารู้หมด ว่ามันไม่ใช่

“ผมมั่นใจว่า จะปักธงพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แน่นอน เพราะชาวบ้านรู้สึกว่า 16 ปีที่ผ่านมาผู้แทนที่เลือกเข้าไปตามกระแส ไม่มีบทบาทในสภาไม่สะท้อนปัญหาเป็นปากเป็นเสียงแทนชาวบ้านเลย เป็นแค่ส.ส.ในนามเท่านั้น ไม่เคยลงพื้นที่ ไม่ออกเยี่ยมประชาชน ใช้กระแสพรรคหลอกลวงประชาชนมาโดยตลอด การเลือกตั้งครั้งนี้หมอเปรม เว้าแปน จะกลับมาทวงเก้าอี้ส.สคืน ชาวบ้านในเขต 11 เป็นกำลังใจให้เบอร์ 1 อย่างล้นหลาม”นายแพทย์เปรมศักดิ์กล่าว

นายแพทย์เปรมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่หาเสียงจะเน้นให้ชาวบ้านเลือกทั้ง 2 เบอร์คือ เบอร์ 1 และเบอร์พรรคคือ 22 ยอมรับว่ากระแสของบางพรรคแรง แต่กระแสของลุงตู่ก็แรงไม่แพ้กันแล้วเวลานี้ ทราบมาว่าทางพรรคจะจัดปราศรัยใหญ่ในภาคอีสาน ให้ลุงตู่มาลงพื้นที่เชื่อว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นแน่นอน