Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นำทีม “รวมไทยสร้างชาติ” ทำบุญวันสงกรานต์ ไหว้พระขอพร 3 วัดดัง เซอร์ไพรส์! ตะลุยเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นำทีม “รวมไทยสร้างชาติ” ทำบุญวันสงกรานต์ ไหว้พระขอพร 3 วัดดัง เซอร์ไพรส์! ตะลุยเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นำทีม “รวมไทยสร้างชาติ” ทำบุญวันสงกรานต์ ไหว้พระขอพร 3 วัดดัง ตะลุยสงกรานต์ ถนนข้าวสาร
.
เมื่อวัน 14 เมษายน เวลา 10.25 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ , นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค นายเกรียงยศ สุดลาภา ผู้บริหารพรรค น.ส.พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พันเอกเฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา ผอ.พรรค เดินทางมายังวัดพิชยญาติการามวรวิหาร (วัดพิชัยญาติ) เขตคลองสาน เพื่อไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ โดยมี น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 24 เบอร์ 7 รอให้การต้อนรับร่วมกับประชาชนที่สนับสนุน
.
ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์เดินทางมาในนามพรรครวมไทยสร้างชาติแต่งตัวแบบสบายๆใส่เสื้อยืดสีน้ำเงินสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติคลุมด้วยเสื้อเชิ้ตลายดอกสีน้ำเงินขาวเข้ากับวันสงกรานต์ ทันทีที่ลงจากรถประชาชนที่ทราบข่าวและประชาชนที่มาทำบุญได้ตะโกน “รักลุงตู่ๆ”ตลอดเวลา พร้อมเข้ามาขอถ่ายรูปอยู่นานกว่าจะเข้าไปภายในพระอุโบสถได้ ขณะที่พลเอกประยุทธ์ก็โบกมือทักทายพร้อมทำสัญลักษณ์เบอร์ 22 หมายเลขของพรรครวมไทยสร้างชาติ
.
จากนั้น พลเอกประยุทธ์ได้นำพวงมาลัยไปไหว้พระหน้าโบสถ์ พร้อมสรงน้ำพระประจำวันเกิด พร้อมทั้งย้ำให้ประชาชนที่มาขอถ่ายรูปด้วยให้กาเบอร์ 7 เบอร์ผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติคือ น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ และกาเบอร์ 22 เบอร์ของพรรค
.
อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับพลเอกประยุทธ์ได้เข้าไปทักทายพุทธศาสนิกชนที่มาถือศีลภายศาลาการเปรียญของวัด ช่วงหนึ่งพลเอกประยุทธ์ได้กล่าวว่า “ขอสวัสดีผู้มาถือศีลทุกคน วันนี้ถือว่ามาปฏิบัติรักษาศีลนอกจากปฏิบัติธรรมให้ตัวเองแล้ว เราต้องช่วยกันรักษาชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ด้วย ขอให้ทุกคนสมความปรารถนาในสิ่งที่ตั้งใจ จะได้มีกุศลสร้างสมไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นชาตินี้หรือชาติหน้า ขอให้ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อชาติ บ้านเมือง การเป็นคนดีคือการทำดีจากหัวใจ หัวใจมีไว้รักตนเองและรักคนอื่น นี่คือพลังสำคัญ อะไรจะเกิดขึ้นก็ด้วยหัวใจของเรา ขออนุโมทนากับทุกคน” ซึ่งผู้มาถือศีลก็สาธุพร้อมกัน
.
นอกจากนั้น พลเอกประยุทธ์ได้เดินทักทายกับผู้ถือศีลเกือบทุกโต๊ะ พร้อมกับกล่าวว่า ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีประเทศไทยมีความก้าวหน้า ทุกอย่างต้องมีความมั่นคงและยั่งยืน ก่อนกลับพลเอกประยุทธ์ได้ย้ำกับประชาชนที่เดินตามมาส่งที่รถว่า ให้เลือกเบอร์ 7 เบอร์ผู้สมัครของพรรคและเบอร์ 22 เบอร์ของพรรคก่อนจะทำสัญลักษณ์ Y2K และสัญลักษณ์เบอร์ 22 เบอร์ของพรรค
.
จากนั้น เวลา 11.45 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะ เดินทางไปยังวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ และ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เขตบางกอกน้อย เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ก่อนจะเดินทางไปตลาดวังหลัง เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับ นายอิทธิพันธ์ เศรษฐยุกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 5 เขต 32 และ นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี ผู้สมัครส.ส.เบอร์ 5 เขต 33
.
เวลา 12.30 น.พลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะได้เดินมาที่ตลาดวังหลัง เขตบางกอกน้อย เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในย่านนี้โดยตลอดทางมีประชาชนมาขอถ่ายรูปคู่และมอบพวงมาลัยให้ตลอดทางพร้อมกับตะโกน “ลงตู่สู้ๆ” บางช่วงพลเอกประยุทธ์ก็เข้าไปทักทายกับลูกค้าในร้านอาหารและชิมอาหารที่พ่อค้าแม่ค้ามอบให้
.
พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอพรให้ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับประเทศไทยไปนานแสนนาน ตนยังมีสิ่งที่จะต้องทำต่อไป จากที่ทำแล้วทำอยู่และจะทำต่อ ขอให้มีความเชื่อมั่น ตนไม่ทะเลาะกับใครและไม่ขัดแย้งกับใคร ประเทศไทยต้องไปต่อ พร้อมกับขอแรงให้ช่วยเลือกผู้สมัครของพรรค และเบอร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติคือเบอร์ 22 มาวันนี้ได้มาเยี่ยมเยียนไม่ได้หวังอะไรทั้งสิ้น ขอบคุณเช่นกันในโอกาสวันสงกรานต์ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปพรใดที่อวยพรให้ตนก็ให้ย้อนกลับไปยังทุกท่าน
.
ก่อนที่ เวลา 13.00 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาร่วมเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาเล่นน้ำ
.
ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์เดินทางมาแบบไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ได้ลงรถตรงสี่แยกคอกวัวก่อนจะเดินเท้าเข้าไปยังถนนข้าวสารเพื่อตรวจดูความเรียบร้อย และถือโอกาสเล่นน้ำสงกรานต์โดยสะพายปืนฉีดน้ำร่วมเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยว โดยใช้ปืนฉีดนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะวัยรุ่นเมื่อเห็นลุงตู่มาเล่นน้ำสงกรานต์ต่างเข้าไปสาดน้ำใส่ บางคนฉีดน้ำใส่จนตัวเปียกปอนไปตามๆกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานครื้นเครงตลอดถนนข้าวสาร ขณะเดียวกันทีมงานของพลเอกประยุทธ์ได้ขอร้องไม่ให้ฉีดน้ำใส่หน้าแต่ก็ห้ามไม่ได้ทำให้เปียกโชกไปทั้งตัว
.
อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ได้เดินฉีดน้ำตลอดเส้นทางตั้งแต่หัวถนนยันท้ายถนนข้าวสาร พร้อมกับเข้าไปทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวตลอดเส้นทาง ท่ามกลางการส่งเสียงเชียร์ของบรรดาพ่อค้าและกองเชียร์ให้ “ลุงตู่สู้ๆ” ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูปด้วยตลอดเส้นทางโดยเฉพาะบรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวเพื่อนำไปแชร์ทางโลกออนไลน์ นอกจากนั้น มีนักท่องเที่ยวต่างชาติสอบถามว่านี่คือ “นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยจริงหรือ” พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพ
.
พลเอกประยุทธ์ กล่าวระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ว่า ตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเปียกปอนแบบนี้ ถือเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์ครั้งแรกในรอบ 15 ปี สมัยเป็นทหารก็ไม่เคยมาแต่ตอนนี้มาแล้วรู้สึกสดชื่นมันเป็นผลงานที่ตนเองเร่งเปิดประเทศเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยว
.
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมฟิตจังเดินตั้งแต่เช้ายันบ่าย พลเอกประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่เหนื่อย” พร้อมกับชวนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรควิ่งโชว์ตามถนนราชดำเนินเพื่อยืนยันไม่เหนื่อย บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาศร้อนระอุ ขณะที่บรรดาวัยรุ่นเมื่อเห็นลุงตู่ต่างตะโกนเชียร์ “ลุงตู่ๆ” พร้อมส่งเสียงกรี๊ดตลอดเส้นทางถนนราชดำเนินก่อนจะเสร็จสิ้นภาระกิจแล้วเดินทางกลับ