Skip to content
Home » “ปาย วรวีร์” รทสช.อยุธยาเขต 5 มั่นใจนโยบาย“ลุงตู่”ถูกใจชาวบ้าน

“ปาย วรวีร์” รทสช.อยุธยาเขต 5 มั่นใจนโยบาย“ลุงตู่”ถูกใจชาวบ้าน

 

ผู้สมัครส.ส.อยุธยาปลื้มกระแสตอบรับ“รวมไทยสร้างชาติ”ดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะเป็นหน้าใหม่แต่ใจสู้เต็มร้อย เผยลุยหาเสียงกับชาวบ้านมาก่อนหน้าหลายเดือนหวังช่วยเหลือชาวนาแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก มั่นใจนโยบาย “ลุงตู่”ถูกใจชาวบ้านให้“ทำต่อ”แน่นอน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. น.ส.วรวีร์ การมิตรี (ปาย) ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 5 เบอร์ 1พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า หลังจากได้เบอร์ 1 แล้วตนและทีมงานก็ลุยลงพื้นที่อย่างหนัก พบว่า เสียงตอบรับก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ต้องยอมรับว่าตนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ อายุเพียง 27 ปี จึงต้องลงพื้นที่แนะนำตัวมากเป็นพิเศษ ตอนนี้มั่นใจว่ามีคนรู้จักมากขึ้น ขณะลงพื้นที่ก็จะนำนโยบายไปชี้แจงซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวนา ก็จะพูดถึงเรื่องปัญหาราคาข้าว ซึ่งตรงกับนโยบายของพรรคที่เกี่ยวกับการลดต้นทุนให้กับชาวนา เพื่อให้เกิดรายได้มากขึ้น ตอนนี้ได้พยายามลงพื้นที่ให้มากที่สุด

สำหรับ คู่แข่งเป็นผู้สมัครเดิมในพื้นที่ แต่เมื่อตัดสินใจจะลงสนามแล้วก็ไม่ได้กลัวใจต้องสู้ เพราะมั่นใจในเรื่องความเป็นคนรุ่นใหม่ ที่หวังจะนำปัญหาของชาวบ้านเข้าไปนำเสนอและช่วยเหลือหากได้เป็นส.ส. อยากทำให้เกิดความเป็นเปลี่ยนแปลง ถึงแม้จะเป็นผู้หญิงแต่ก็คิดว่าไม่ใช่อุปสรรค ประกอบกับครอบครัว เคยทำงานด้านการเมืองท้องถิ่นมาก่อน ทำให้เห็นการทำงานของด้านการเมืองมาตั้งแต่เด็ก ประกอบกับจบการศึกษาปริญญาตรีด้านการเกษตรและด้านการบริหารจัดการมาจากอังกฤษจึงอยากจะใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมามาช่วยประชาชนในบ้านเกิด

น.ส.วรวีย์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่อยากผลักดันตนมองไปที่ภาพรวมใหญ่ อย่างในพื้นที่คือ อ.เสนา อ.ผักไห่ อ.ลาดบัวหลวง อ.บางซ้าย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำทำให้เกิดน้ำท่วมทุกปี ถ้าหากควบคุมน้ำไม่ได้ ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง ทุกอย่างจะพังหมด ดังนั้นจึงอยากผลักดันเรื่องการบริหารจัดการน้ำเพราะเป็นปัญหาหลักสำคัญของพื้นที่ ปัญหาน้ำท่วมส่งผลต่อการดำรงชีวิตของคนอยุธยาหลายเรื่อง ทั้งเรื่องของการบ้านเรือนเสียหาย การใช้ชีวิตก็ลำบาก และยังกระทบต่อมูลค่าที่ดินที่ทำให้ไม่มีการลงทุน ราคาที่ดินก็ไม่เพิ่มขึ้นด้วย

“สำหรับการแข่งขันในพื้นที่น่าจะรุนแรง เพราะสู้กับ ส.ส.เก่า แต่ก็ไม่หนักใจเพราะปายใจสู้อยู่แล้ว ไม่ถอย ตอนนี้ก็ได้พยายามแนะนำตัว และแนะนำนโยบายของพรรคให้ประชาชนเข้าใจ ตอนลงพื้นที่ปายก็จะอาศัยยิ้ม และนำเสนอตัวเองจะเข้าไปช่วยชาวบ้านอย่างไรได้บ้าง อยากให้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ แต่ในพรรครวมไทยสร้างชาติหลายคนคงเห็นแล้วว่าในพรรคมีทั้งผู้มีประสบการณ์ มีลุงตู่ที่ทำงานมาตลอด และมีรุ่นพี่ ส.ส.ที่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับ ส.ส.รุ่นใหม่ ปายจึงมั่นใจว่าหากได้เป็นผู้แทน จะสามารถทำงานให้กับพี่น้องได้อย่างแน่นอน” น.ส.วรวีร์ กล่าว