Skip to content
Home » กระทบการท่องเที่ยว ‘สส.พิพิธ’ ขอแก้ปัญหาน้ำประปา-ไฟฟ้า เกาะเต่า

กระทบการท่องเที่ยว ‘สส.พิพิธ’ ขอแก้ปัญหาน้ำประปา-ไฟฟ้า เกาะเต่า

17 ตุลาคม 2567 นายพิพิธ รัตนรักษ์ สส.สุราษฎร์ธานี เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือกับที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า มีเรื่องร้องเรียน จากกำนัน ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำ และไฟฟ้าที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ในพื้นที่ เกาะเต่าถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นสถานที่เรียนดำน้ำอันดับ 1 ของโลก ที่ได้รับการยอมรับจากต่างชาติ
.
เกาะเต่ามีพื้นที่ประมาณ 22 ตารางกิโลเมตร ประชากรประมาณ 20,000 กว่าคน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวปีละประมาณ 500,000 กว่าคน แต่เกาะเต่ามีปัญหาไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะเต่า 5,000 กว่าครัวเรือน
.
ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนได้รับการร้องเรียนให้ช่วยหาแนวทางแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่มีความรับผิดชอบโดยตรง รวมทั้งขอให้มีผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล
.
สำหรับเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา และแนวทางการรองรับในอนาคต ปัจจุบันการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินโครงการสายไฟฟ้าใต้น้ำ ไปถึงที่เกาะเต่าแล้ว แต่ประชาชนยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ เนื่องจากมีกรณีพิพาท ระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ขอฝากเรียนท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
.
นอกจากปัญหาข้างต้น มีเรื่องการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค บนเกาะเต่า ที่ต้องทำการซื้อน้ำจืดจาก จ.ชุมพร ส่งผลให้ผู้ประกอบการบางพื้นที่บนเกาะเต่าต้องปิดกิจการลง ดังนั้นจึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า