Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the happy-elementor-addons domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /var/www/vhosts/unitedthaination.or.th/httpdocs/wp-includes/functions.php on line 6114

Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the neve domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. โปรดดู การแก้ข้อผิดพลาดใน WordPress สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม (ข้อความนี้ถูกเพิ่มมาในรุ่น 6.7.0.) in /var/www/vhosts/unitedthaination.or.th/httpdocs/wp-includes/functions.php on line 6114
ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 'ดร.ปรเมษฐ์' แนะสนับสนุนกลุ่มเปราะบางเข้าถึงระบบราง - พรรครวมไทยสร้างชาติ
Skip to content
Home » ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ‘ดร.ปรเมษฐ์’ แนะสนับสนุนกลุ่มเปราะบางเข้าถึงระบบราง

ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ‘ดร.ปรเมษฐ์’ แนะสนับสนุนกลุ่มเปราะบางเข้าถึงระบบราง

16 ตุลาคม 2567 ดร.ปรเมษฐ์ จินา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้อภิปรายร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางราง พ.ศ. …. ในวาระที่ 1 ว่า
.
กฎหมายฉบับนี้เป็นกฎหมายที่มีความสำคัญ เนื่องจากการที่มีความต้องการลดโลกร้อน และรักษาสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการที่จะลดการใช้พลังงานจากฟอสซิลเป็นความจำเป็น
.
ร่างกฎหมายฉบับนี้ตนมีข้อสังเกตว่ายังไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของท้องถิ่นที่จะลงมาดำเนินการเอง ปัญหาสำคัญที่พบมีอยู่ ได้แก่ ประชาชนเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสาร บางครั้งการลงไปทำประชาพิจารณ์หรือรับฟังความคิดเห็นนั้น มีบางส่วนที่ชักชวนมาฟัง ทำให้มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งการใช้งบประมาณมีแนวโน้มที่จะไม่โปร่งใส ดังนั้นก่อนจะดำเนินการก็ต้องไปแก้ไขให้ประชาชนเปลี่ยนมุมมอง และสามารถยอมรับได้
.
ประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะดำเนินการก่อสร้าง เช่น เศษอุปกรณ์การก่อสร้าง ร่วงหล่นใส่รถยนต์ ประชาชน ฝุ่นละออง ก่อนที่จะดำเนินการ ก็ต้องวางแผนรับมือ
.
อีกทั้งการทำงานในพื้นที่จริงก็ต้องมีความรอบคอบ รัดกุม เช่น การป้องกันอุบัติเหตุล่วงหน้า การมีสัญญาณเตือน การจัดช่องจราจร ทางเบี่ยงสำรอง
.
หลังการดำเนินการก่อสร้าง หรือเริ่มเดินรถแล้ว จะมีการตั้งข้อสังเกตในเรื่องของการเอื้อประโยชน์ โดยเฉพาะราคาค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรม ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งจะต้องมีสวัสดิการในส่วนของกลุ่มเปราะบาง ส่วนนี้มีความจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า