Skip to content
Home » ให้ความเป็นธรรมกับประชาชน ‘สส.พิพิธ’ เสนอหน่วยงานจัดการปัญหาที่ดินบนเกาะพะงัน

ให้ความเป็นธรรมกับประชาชน ‘สส.พิพิธ’ เสนอหน่วยงานจัดการปัญหาที่ดินบนเกาะพะงัน

16 ตุลาคม 2567 นายพิพิธ รัตนรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือกับที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในประเด็นความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวนั้น ประชาชนได้เข้าไปทำกินเป็นเวลานาน ประมาณ 40 กว่าปี ตั้งแต่ช่วงปี 2526 จนถึงปัจจุบัน
.
โดยประชาชนที่เข้ามาใช้ประโยชน์พื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนนั้น เป็นคนพื้นที่เกาะพะงัน ประกอบอาชีพประมงชายฝั่ง ร้านค้าขาย รวมทั้งสร้างที่พักให้บริการนักท่องเที่ยว เป็นพื้นที่งอกเงย ขนาดพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ โดยเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานใด ของทางราชการ
.
แต่ที่ผ่านมา ได้มีหน่วยงานราชการบางหน่วยงานในพื้นที่ อ้างอำนาจในการจับกุม ในข้อหาไม่ขออนุญาตในการก่อสร้างตามกฎหมาย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 200 กว่าคน และได้มาร้องเรียนกับตน ซึ่งได้นำสู่การร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวิทยา แก้วภราดัย เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ ต้องการให้มีการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงมหาดไทย หน่วยงานส่วนท้องถิ่น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี การสะท้อนถึงปัญหาของประชาชนในพื้นที่
.
จึงขอฝากประธานสภาผู้แทนราษฎรผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ กระทรวงมหาดไทย ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามข้อเท็จจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า