Skip to content
Home » สางปัญหาที่ดินทับซ้อน ‘ดร.ปรเมษฐ์’ เสนอเร่งใช้กรมอุทยานฯ One Map

สางปัญหาที่ดินทับซ้อน ‘ดร.ปรเมษฐ์’ เสนอเร่งใช้กรมอุทยานฯ One Map

16 ต.ค. 2567 ดร.ปรเมษฐ์ จินา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปยังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อติดตามประเด็น One Map แยกพื้นที่ประชาชนอยู่อาศัยก่อนที่จะมีการกำหนดขอบเขตของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ขึ้นมาทับซ้อน
.
แม้ในขณะนี้ในพื้นที่ ได้มีการรังวัดแล้ว แต่ก็ยังมีคำตอบว่าต้องรอการสั่งการจากส่วนกลาง สำหรับการดำเนินการในเรื่องของ One Map นั้น ถึงปัจจุบันมีความพร้อมในการดำเนินการแล้ว
.
ดร.ปรเมษฐ์ ได้หารือในประเด็นต่อไปว่า ในเรื่องของคณะกรรมการจัดสรรที่ดินทำกินแห่งชาติ โดยที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีกรณีตัวอย่างจำนวนไม่น้อย แต่การดำเนินการล่าช้า ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน เพราะไม่มีทางออกในการใช้ที่ดิน จึงอยากให้มีการกำชับไปยังคณะกรรมการจัดสรรที่ดินทำกินแห่งชาติ มีการประชุมกันบ่อยครั้งขึ้น และกำชับไปที่ คทช.จังหวัด ให้มีการดำเนินการอย่างจริงจัง และรายงานผลการดำเนินการ
.
รวมทั้ง ดร.ปรเมษฐ์ ยังกล่าวหารือถึง การเตรียมความพร้อม การพัฒนาของอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในอนาคต แต่การจัดพื้นที่สำหรับห้องพักจำนวน 2,000 ห้อง ไม่มีระบบน้ำประปา ต้องใช้วิธีการสูบน้ำจากลำคลอง และ ใต้ดิน เมื่อมีฝนตกน้ำก็จะขุ่น และผลกระทบยังรวมไปถึงบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จำนวนกว่า 3,000 หลังคาเรือน
.
จึงขอหารือฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประปาส่วนภูมิภาค ที่รับผิดชอบในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดทำระบบประปาของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า