Skip to content
Home » กระบวนการยุติธรรมต้องศักดิ์สิทธิ์ ‘สส.ธนกร’ ฝาก รบ.เร่งจัดการ ‘ขายตรง’ ผิดกฎหมาย

กระบวนการยุติธรรมต้องศักดิ์สิทธิ์ ‘สส.ธนกร’ ฝาก รบ.เร่งจัดการ ‘ขายตรง’ ผิดกฎหมาย

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตามที่ เกิดความเสียหายแก่ประชาชนจำนวนมาก เกี่ยวกับธุรกิจขายตรงในลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่และล่าสุดสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงินหรือปปง.ได้สั่งอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องกับ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด แล้วนั้น และยังพบว่ายังมีการกระทำความผิดในลักษณะอีกหลายบริษัทที่เป็นข่าวและไม่ถูกนำเสนอข่าว ที่มีพฤติการณ์คล้ายกัน คือ ระดมคนสมัคร เก็บค่าสมัครสูงแต่สินค้าไม่ได้มาตรฐานก็มี อีกทั้งยังพบการหลบเลี่ยงภาษีจากรายได้ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ตนจึงขอฝากรัฐบาล กระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตรวจสอบ บริษัทขายตรงทั้งระบบเพื่อให้ดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย เสียภาษีทำรายได้เข้าประเทศ ไม่สร้างความเสียหายให้กับประชาชน ส่วนธุรกิจที่ดำเนินการอย่างถูกต้องก็พร้อมสนับสนุน เพราะถือเป็นการประกอบอาชีพโดยสุจริต
.
ทั้งนี้ ยังพบว่ามีการแอบอ้างใช้ตำแหน่งกรรมาธิการของนักการเมืองบางคน รวมถึงมีข้าราชการในหลายหน่วยงาน ที่ถูกออกมาแฉ ว่า มีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากเครือข่ายบริษัทขายตรงเหล่านี้ โดยอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือไม่ให้ถูกดำเนินคดีได้อย่างที่ทราบตามที่เป็นข่าว ตนจึงขอฝาก พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งดำเนินการตรวจสอบ สืบสวนสอบสวนในทางคดี เพื่อเอาผิดบุคคลที่แอบอ้างเหล่านี้ให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าทำให้เกิดความเสียหาย ส่งผลให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาต่อกระบวนการยุติธรรม
.
“เห็นผู้เสียหายและประชาชนจำนวนมากที่หลงเชื่อเป็นเหยื่อเครือข่ายขายตรงหรือแชร์ลูกโซ่ ที่ดำเนินธุรกิจแบบไม่ถูกต้อง ซึ่งพบว่ามีอีกหลายบริษัทที่หลบเลี่ยงภาษี และมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชน ขอฝากนายกฯ รัฐบาล กรมสรรพากร และผบ.ตร. เร่งรื้อตรวจสอบทั้งระบบจริงจังเข้มงวด หากพบข้าราชการหน่วยงานที่เป็นข่าวเกี่ยวโยงเรียกรับผลประโยชน์ ขอให้จัดการขั้นเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าความเสียหายมีมากกว่าที่ปรากฏ” นายธนกร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า