Skip to content
Home » ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ‘ดร.หิมาลัย’ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 500 ชุด แก่ชาวบ้าน อ.เวี่ยงแก่น จ.เชียงราย

ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ‘ดร.หิมาลัย’ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 500 ชุด แก่ชาวบ้าน อ.เวี่ยงแก่น จ.เชียงราย

“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” มอบ “ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ” ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 500 ชุด ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
.
เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้มอบหมายให้ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ร่วมกับนายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์, นายวสวัตติ์ กลิ่นขจร, และคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย
.
โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ และคณะได้ลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด สำหรับมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่ที่อยู่สุข ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยมีนายสมบูรณ์ ร่มพนาธรรม และนายนรเศรษฐ์ กมลาสน์กมุท นายกอบต.ปอ รวมถึงสมาชิกสภาจังหวัด , ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับข้าราชการ และประชาชนเป็นผู้รับมอบถุงยังชีพ
.
ทั้งนี้ หมู่บ้านอยู่สุขมี 97 หลังคาเรือน มีประชากรทั้งสิ้นเจ็ดร้อยกว่าคน เหตุการณ์ดินสไลด์ทำให้คนในหมู่บ้าน 64 หลังคาเรือน มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยสูง ส่วนอีก 17 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายต่อตัวอาคารบ้านทั้งหลัง ทำให้มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ประมาณ 60 กว่าชีวิต ต้องมาอาศัยศาลาหอประชุมหมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราว และได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยเงิน 1 หมื่นบาท และได้รับปากกับชาวบ้านว่าจะช่วยส่งเนื้อมาให้ชาวบ้านทุกอาทิตย์ตามที่ชาวบ้านได้ขอเพื่อมาปรุงทำอาหาร
.
สำหรับ อ.เวียงแก่นนั้น ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลปอ ไหลลง ตำบลท่าข้าม ตำบลม่วงยาย และตำบลหลายงาว ซึ่งมีการระบุว่าเป็นน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 70 ปี ของพื้นที่ อย่างไรก็ดีถึงปัจจุบัน สถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากของพื้นที่ อ.เวียงแก่น ยังอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า