Skip to content
Home » ‘ธนกร’ ฝากเจ้าหน้าที่สอดส่องป้องกันเข้ม หวั่น เจ้าหนี้นอกระบบข่มขู่รีดเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

‘ธนกร’ ฝากเจ้าหน้าที่สอดส่องป้องกันเข้ม หวั่น เจ้าหนี้นอกระบบข่มขู่รีดเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

“ธนกร” ฝากจนท.ปกครอง-ตำรวจ สอดส่องป้องกันเข้ม หวั่น เจ้าหนี้นอกระบบข่มขู่รีดเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง ชี้ จ่ายหนี้บางส่วนแต่ควรใช้กระตุ้นเศรษฐกิจตามเป้าหมายรัฐบาล แนะ วางแผนใช้สอยคุ้มค่าจำเป็นที่สุด
.
เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มเปราะบางผู้พิการ จำนวนกว่า 14.55 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 25-27 และ 30 ก.ย. 67 ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ไปแล้วนั้น แต่พบว่า มีกลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้เข้าไปข่มขู่ทวงหนี้ จากลูกหนี้ที่เป็นประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย ทำให้ประชาชนที่ได้รับเงินไปแล้ว ไม่สามารถนำไปใช้สอยเพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพได้ตามเป้าหมายของรัฐบาล ตนจึงขอฝากกำชับฝ่ายปกครองแต่ละจังหวัด ผู้นำท้องถิ่นรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปกวดขัน อย่างเข้มงวด ช่วยเหลือดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางให้เกิดความปลอดภัย ไม่ถูกเจ้าหนี้นอกระบบคุกคามข่มขู่ เพราะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย และสามารถใช้จ่าย เพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพได้
.
ทั้งนี้ขอฝากให้ทุกหน่วยงาน ทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมถึงฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปดำเนินการกวดขัน จับกุม และบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ ใช้ความรุนแรง เพราะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ฯ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย
.
”พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มเปราะบางที่ได้รับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจไปแล้ว ขอให้มีการวางแผนใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า ส่วนเรื่องการใช้หนี้เป็นปกติที่จะต้องจ่ายให้กับเจ้าหนี้อยู่แล้ว แต่ต้องมีการบริหารจัดการเงินบางส่วนที่ได้รับไปไม่ใช่ทั้งหมด จึงขอให้ใช้จ่ายอย่างเกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งควรงดเว้นการซื้อสิ่งของฟุ่มเฟือย หรือ อบายมุข“ นายธนกร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า