Skip to content
Home » ชาวบ้านรอวันได้แข่งขันจริง ‘ธิวัลรัตน์’ หวัง ‘มหาดไทย’ เร่งอนุญาตจัดแข่งขันวัวลาน

ชาวบ้านรอวันได้แข่งขันจริง ‘ธิวัลรัตน์’ หวัง ‘มหาดไทย’ เร่งอนุญาตจัดแข่งขันวัวลาน

“ธิวัลรัตน์ อังกินันทน์” เสนอ กรมธนารักษ์ พิจารณาอนุญาตให้ท้องถิ่นเข้าใช้พื้นที่เร็วขึ้น แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนเร็วขึ้น พร้อมถาม “มหาดไทย” เมื่อไหร่วัวลานจะอนุญาตให้แข่งขันได้จริง
.
วันที่ 26 กันยายน 2567 นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเพชรบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า
.
จากการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถึงความล่าช้าในการอนุญาตของกรมธนารักษ์ ที่จะให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุ
.
การใช้พื้นที่ราชพัสดุขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นเป็นไปเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งในบางโครงการได้รับการจัดสรรงบประมาณแล้ว แต่ไม่อาจดำเนินโครงการได้เนื่องจากไม่ได้รับการอนุญาตจากกรมธนารักษ์
.
ดังนั้น จึงขอให้กรมธนารักษ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี ดำเนินการเร่งรัดกระบวนการในการขออนุญาตให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าไปพัฒนาพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน
.
อีกประการหนึ่งคือเรื่องการจัดการแข่งขันวัวลาน แม้คณะรัฐมนตรีจะได้มีการอนุมัติกฎกระทรวงที่อนุญาตให้มีการแข่งขันวัวลานได้ แต่หน่วยงานที่จะต้องอนุญาตโดยเฉพาะในสังกัดกระทรวงมหาดไทยยังไม่มีการอนุญาตให้จัดการแข่งขันวัวลาน จึงฝากประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังกระทรวงมหาดไทยถึงความคืบหน้าในการอนุญาตให้มีการแข่งขันวัวลาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า