Skip to content
Home » ชาวบ้านขาดแคลนน้ำกิน-น้ำใช้ ‘สส.พิพิธ’ เสนอรัฐบาลเร่งพัฒนาการประปาส่วนภูมิภาค

ชาวบ้านขาดแคลนน้ำกิน-น้ำใช้ ‘สส.พิพิธ’ เสนอรัฐบาลเร่งพัฒนาการประปาส่วนภูมิภาค

“พิพิธ รัตนรักษ์” นำปัญหาประชาชนพื้นที่เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน ขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค เสนอรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา แจ้งถนนรอบเกาะสมุยมีบุคคลลักลอบใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว
.
วันที่ 25 กันยายน 2567 นายพิพิธ รัตนรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า
.
ในวันนี้มีปัญหาที่จะหารือ 2 ประเด็นได้แก่ ประเด็นแรก คือ การขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคและบริโภคในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย อำเภอเกาะพะงัน และตำบลเกาะเต่า
.
ในตำบลเกาะเต่าต้องมีการซื้อน้ำสะอาดมาใช้สำหรับอุปโภคและบริโภคจากต่างพื้นที่ อำเภอเกาะสมุยต้องมีการซื้อน้ำสะอาดจากเอกชนในพื้นที่ ทั้งหมดเกิดจากปัญหาน้ำประปาที่ไม่เพียงพอในการให้บริการประชาชนในพื้นที่
.
ทั้ง 3 พื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญสำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และประเทศไทย เป็นหมุดหมายของการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
.
ภาษีจากทั้ง 3 แห่ง มีรายได้จากการจัดเก็บภาษีรวมกันไม่ต่ำกว่า 90,000 ล้านบาทต่อปี จึงขอให้รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่
.
ประเด็นที่ 2 ในพื้นที่เกาะสมุยมีพื้นที่ถนนสายหลักรอบเกาะระยะทางรวมกว่า 50 กิโลเมตร แต่พื้นที่ดังกล่าวได้มีบุคคลบางกลุ่มบางพวกได้ใช้พื้นที่ถนนที่ประชาชนใช้ร่วมกันสำหรับสร้างประโยชน์ให้แก่ตนเอง ทำให้เกิดปัญหาการจราจรในพื้นที่เกาะสมุยติดขัด จึงขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า