Skip to content
Home » แลกเปลี่ยนความรู้หลากมุมมอง ‘ดวงฤทธิ์’ นำทีมรวมไทยสร้างชาติ ต้อนรับเยาวชนเครือข่าย YSDN

แลกเปลี่ยนความรู้หลากมุมมอง ‘ดวงฤทธิ์’ นำทีมรวมไทยสร้างชาติ ต้อนรับเยาวชนเครือข่าย YSDN

“ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง” นำทีมพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้อนรับสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า พร้อมเยาวชนจากเครือข่าย YSDN ร่วมหารือ พัฒนาความรู้ความเข้าใจเพื่อพัฒนานโยบายให้เยาวชนปล่อยพลังที่ถูกต้อง
.
วันที่ 20 กันยายน 2567 รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้การต้อนรับสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า พร้อมทั้งเยาวชนในเครือข่าย YSDN กว่า 40 คน ในกิจกรรม “เสียงจากใจ เยาวชนทั่วไทย” ส่งถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ
.
โดย รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ ได้กล่าวว่า ในวันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ รวมทั้งพูดคุย และหารือ ซึ่งเป็นไปตามดำริของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ต้องการให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่ทุกคนร่วมกันสร้างสิ่งดี ๆ และประโยชน์ให้กับประเทศชาติ
.
ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้มีการยกร่างกฎหมายการศึกษาฉบับใหม่ที่จะตอบโจทย์ 3 อย่างของสังคมไทย คือตอบโจทย์ผู้เรียน ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ และตอบโจทย์พื้นที่
.
ซึ่งกฎหมายฉบับนี้จะใช้เครื่องมีที่สำคัญคือการดึงเอาจุดแข็งของทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนมาใช้
.
ตนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าหลังจากกฎหมายฉบับนี้ผ่านจะเป็นการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก เนื่องจากเมื่อเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งย่อมจะทำให้เศรษฐกิจระดับมหภาคหรือเศรษฐกิจระดับประเทศมีความเข้มแข็ง
.
สิ่งที่อยากจะแลกเปลี่ยน และสอดคล้องกับที่ทางเครือข่ายได้หารือ คือการสนับสนุนให้เด็ก และเยาวชนที่เป็นช่วงวัยที่มีพลังงานเหลือล้น ไปใช้พลังงานในที่ที่ถูกต้อง ซึ่งรวมถึงทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเปิดพื้นที่ให้มีการแสดงพลัง แสดงความสามารถด้วย ไม่ใช่มองในแง่ลบทั้งหมด
.
ด้านนายพงศ์พล เปิดเผยว่าสำหรับข้อเสนอในการหารือในวันนี้จากกลุ่ม YSDN นั้นมีความยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างดี
.
ความเห็นที่อยากให้ในวันนี้ คือ การจัดทำต่าง ๆ คือการจัดการระเบียบกฎหมายอย่างกลาง ๆ เป็นการจัดการระเบียบ และกฎหมายให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย
.
นอกจากนี้ในเรื่องที่เกี่ยวกับเด็ก และเยาวชนทางกระทรวงอุตสาหกรรมก็ได้มีนโยบายที่ชัดเจนว่าจะต้องเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานเพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการทำงาน และผู้ทำงาน
.
นอกจากนี้จะได้มีการนำข้อหารือของทางเครือข่ายมาพัฒนาต่อ และร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์นโยบายต่อไป
.
สำหรับการหารือในวันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจหลากหลายประเด็นได้แก่ ประเด็นเกี่ยวกับสุรา บุหรี่ ประเด็นบุหรี่ไฟฟ้าโดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับปัญหาในเด็ก และเยาวชนอื่น ๆ อีกด้วย โดยทางตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติได้รับข้อหารือในหลายประเด็นเพื่อผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า