Skip to content
Home » เยียวยาต้องครอบคลุม ‘เกรียงยศ’ เปิดสัมมนาผลกระทบด้านเสียงจากสนามบินฯ

เยียวยาต้องครอบคลุม ‘เกรียงยศ’ เปิดสัมมนาผลกระทบด้านเสียงจากสนามบินฯ

เกรียงยศ สุดลาภา” เปิดสัมมนาผลกระทบด้านเสียงจาก สนามบินสุวรรณภูมิ ขอเป็นเวทีรับฟังความคิดเห็นอย่างรอบด้านเพื่อสรุปปัญหาและหาแนวทางลดผลกระทบด้านเสียง ชี้การเยียวยาต้องทำต่อเนื่องให้ครอบคลุมและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
.
วันที่ 14 กันยายน 2567 นายเกรียงยศ สุดลาภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม เป็นประธานการเปิดสัมมนาโครงการผลกระทบด้านเสียงจากสนามบินสุวรรณภูมิกับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง
.
นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง อนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาด้านกฎหมายและเรื่องร้องเรียน ผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ การขยายตัวด้านเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการดำเนินการด้านธุรกิจต่าง ๆ ทำให้การเดินทางเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ด้าน รวมไปถึงการเดินทางโดยอากาศยานด้วย คือเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น
.
จากเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้นย่อมหมายถึงเสียงรบกวนที่มีต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งเสียงรบกวนนี้ส่งผลต่อการดำเนินชีวิต รวมไปถึงสุขภาพกาย สุขภาพจิต เช่น ปัญหาการได้ยิน ความเครียด ของพี่น้องประชาชนด้วย
.
การจัดโครงการในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะสร้างความรู้ ความเข้าใจ ถึงมลพิษทางเสียงจากเครื่องบิน รวมถึงการแสวงหาแนวทางการแก้ไขปัญหาผ่านช่องทางต่าง ๆ
.
ด้าน นายเกรียงยศ สุดลาภา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยมีการพัฒนาประเทศในทุก ๆ มิติอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการขยายตัวของเมือง การขยายตัวทางเศรษฐกิจที่สร้างการเปลี่ยนแปลงของเมืองจากหลังมือเป็นหน้ามือ
.
การพัฒนาในมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะการเดินทางเพื่อเชื่อมโยงระหว่างประเทศ และการเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค ระหว่างเมือง
.
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในการพัฒนาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงถึงผลกระทบที่ตามมาด้วย การดูแลพี่น้องประชาชนจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะผ่านการเยียวยาหรือเรื่องอื่น ๆ
.
ในด้านการเยียวยาต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าการเยียวยาไม่สามารถครอบคลุมทั้งความเดือดร้อนและจำนวนของพี่น้องประชาชนทั้งหมดด้วย และมีพี่น้องประชาชนจำนวนนึงที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา
.
และอีกประการหนึ่งการเยียวยาจะต้องสอดคล้องกับบริบทในช่วงเวลานั้น ๆ เช่น ในขณะนี้มีเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้นผู้ได้รับผลกระทบย่อมมากขึ้นตามไปด้วย
.
การจัดโครงการในวันนี้นอกจากเป็นการรับฟังความเห็น และข้อมูลจากวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญในหลาย ๆ ด้านแล้ว ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนแสดงออกถึงปัญหา ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ เพื่อสรุปในคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม
.
สุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดพื้นที่ในวันนี้จะได้รับฟังความเห็นอย่างรอบด้าน และการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาไปพร้อม ๆ กัน
.
การจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านจากหลายหน่วยงาน เช่น ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง, ตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากผลกระทบทางเสียง, ตัวแทนจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และนักวิชาการด้านผลกระทบทางเสียง ร่วมในการสัมมนา
.
ในการนี้ได้มี นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านกฎหมายและเรื่องร้องเรียน นายอรรถวิทย์ เซะวิเศษ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการสวัสดิการสังคม, นายรณชัย สังฆมิตกล ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม, นายทินกร ปลอดภัย ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ, นายสมเกียรติ ขุนบุญจันทร์ คณะทำงานนายเกรียงยศ สุดลาภา สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายสุขสันต์ แสงศรี คณะทำงาน นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมรับฟังการสัมมนา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า