Skip to content
Home » โอกาสใหม่ของภาคใต้ ‘อนุชา’ ชมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้สร้างอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

โอกาสใหม่ของภาคใต้ ‘อนุชา’ ชมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้สร้างอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

“อนุชา บูรพชัยศรี” ย้ำร่าง พรบ. ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ หรือ SEC จะสร้างยุทธศาสตร์การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้กับภาคใต้ พร้อมชูเศรษฐกิจ BCG ควบคู่อุตสาหกรรม New S-Cruve
.
วันที่ 13 กันยายน 2567 นายอนุชา บูรพชัยศรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้อภิปรายในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรี ว่า
.
ร่างพระราชบัญญัติระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ หรือ SEC ซึ่งเป็นแนวคิดจากของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการสร้างยุทธศาสตร์การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้กับภาคใต้
.
ร่างพระราชบัญญัติระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้นี้จะเป็นการสร้างอุตสาหกรรมใหม่ให้กับภาคใต้โดยเฉพาะอุตสาหกรรม BGC ซึ่งจะเป็นการสร้าง New S-Cruve ให้กับทั้งภาคใต้และประเทศไทย จากเดิมที่เศรษฐกิจหลักมาจากภาคการเกษตรและการประมง
.
และขอฝากไปยังรัฐบาลว่า นโยบาย ภารกิจ หรือโครงการต่าง ๆ ของรัฐนั้นไม่ได้เป็นของพรรคใด พรรคหนึ่ง หรือนายกรัฐมนตรีท่านใดท่านหนึ่ง สิ่งใดที่ส่งผลดีต่อประเทศและประชาชนจะต้องมีการดำเนินการต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาและสานต่อ ยกตัวอย่างเช่น กองทุนกู้ยืนทางการศึกษาหรือ กยศ. และ 30 บาทรักษาทุกโรค
.
หากมีการแบ่งแยกนโยบาย การพัฒนาประเทศคงเป็นเปลี่ยนแปลงทุก ๆ 4 ปี แล้วประชาชนจะคาดหวังได้อย่างไรว่าการเมืองที่ขาดเสถียรภาพและความยั่งยืนเช่นที่กล่าวมาจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า