Skip to content
Home » ยกระดับคุณภาพชีวิต ‘ปรเมษฐ์’ เสนอ ครม. เร่งแก้ไขปัญหาประชาชนผ่าน 6 มิติ

ยกระดับคุณภาพชีวิต ‘ปรเมษฐ์’ เสนอ ครม. เร่งแก้ไขปัญหาประชาชนผ่าน 6 มิติ

“ดร.ปรเมษฐ์ จินา” เสนอ ครม. เร่งผลักดันประเทศใน 6 มิติ แก้ปัญหาพื้นฐานให้ประชาชน ปฏิรูปกฎหมาย-ทลายเครือข่ายยาเสพติด-ยกระดับคุณภาพชีวิต-เอกสารสิทธิที่ดินทำกิน-แก้ไขหนี้สินครัวเรือน-ขับเคลื่อนประเทศสู่ความอัจฉริยะ
.
วันที่ 13 กันยายน 2567 ดร.ปรเมษฐ์ จินา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 5 ได้อภิปรายในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรี ว่า การอภิปรายในวันนี้นั้นเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกในรัฐสภาแห่งนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้มานั้นจึงมีความหลากหลายทั้งพื้นที่ และกลุ่มอาชีพ ซึ่งสามารถสรุปข้อเสนอแนะแก่คณะรัฐมนตรีได้ 6 มิติ ดังต่อไปนี้
.
มิติที่ 1 การปฏิรูปกฎหมาย รัฐบาลควรเป็นหัวหอกในการปฏิรูปกฎหมาย โดยเฉพาะในด้านต่อไปนี้ ด้านลดความเหลื่อมล้ำ, ด้านที่ดินทำกิน, ด้านโครงสร้างภาษีรูปแบบใหม่, ด้านการกระจายอำนาจ, ด้านการบริหารจัดการน้ำ, ด้านสิ่งแวดล้อม, และด้านอากาศสะอาด
.
มิติที่ 2 คือการทลายเครือข่ายยาเสพติด ที่ทำให้เกิดปัญหาทางสังคมอื่น ๆ ตามมาอย่างมากมาย การรักษาปัจจุบันนั้นทำโดยการรวมมาเข้าค่ายบำบัด ซึ่งแท้จริงแล้วจะต้องมีการจัดกลุ่มเพื่อให้มีการรักษาที่ตรงจุด
.
มิติที่ 3 ยกระดับคุณภาพชีวิต คือการดูแลพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ เด็ก และผู้สูงอายุ
.
มิติที่ 4 คือการผลักดันเรื่องเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน โดยตนขอเสนอให้นำที่ดินซึ่งหมดสัมปทาน, ที่ดินของกรมธนารักษ์และที่ดินราชพัสดุ, ที่สงวนตัดฟืน และเลี้ยงสัตว์, ที่ชายฝั่ง, ที่ สปก. และที่อุทยาน เพื่อให้สิทธิแก่ประชาชน
.
มิติที่ 5 คือการแก้ไขหนี้สินครัวเรือน ทั้งผ่านการจัดการโครงสร้างหนี้ และผลักดันเศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจฐานราก
.
มิติที่ 6 การขับเคลื่อนประเทศสู่เมืองอัจฉริยะ คือการผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาใน 3 ประเด็นผ่านเทคโนโลยี คือ การแก้ไขปัญหาการเข้าถึงการศึกษา การแก้ไขปัญหาความยากจน และสุดท้ายการส่งเสริมให้มีการเข้าถึงระบบสาธารณสุข ระบบดูแลสุขภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า