Skip to content
Home » ‘รวมไทยสร้างชาติแฟร์’ วันที่ 2 คึกคักต่อเนื่อง ตอบโจทก์ ‘เศรษฐกิจแบ่งปัน’ ประชาชนหลั่งไหลซื้อสินค้าราคาถูก

‘รวมไทยสร้างชาติแฟร์’ วันที่ 2 คึกคักต่อเนื่อง ตอบโจทก์ ‘เศรษฐกิจแบ่งปัน’ ประชาชนหลั่งไหลซื้อสินค้าราคาถูก

‘รวมไทยสร้างชาติแฟร์’ วันที่ 2 คึกคักต่อเนื่อง ตอบโจทย์ ‘เศรษฐกิจแบ่งปัน’ ประชาชนหลั่งไหลซื้อสินค้าราคาถูก
.
วันที่ 13 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันที่สองของการจัดงาน “รวมไทยสร้างชาติแฟร์” ยังคงมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเพื่อจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกภายในงานอย่างคับคั่ง และมีผู้มาเข้าคิวรอตั้งแต่ก่อนเปิดงานเป็นจำนวนมาก เพื่อลงทะเบียนรับคูปองสิทธิพิเศษ 200 บาท สำหรับซื้อสินค้าทุกประเภทภายในงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักและมีประชาชนหลั่งไหลมาเลือกซื้อสินค้าภายในงานอย่างไม่ขาดสาย
.
การจัดงาน “รวมไทยสร้างชาติแฟร์” ครั้งนี้ มาจากแนวคิดของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ต้องการจะเริ่มต้นนโยบาย “เศรษฐกิจแบ่งปัน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายหลัก “รื้อ ลด ปลด สร้าง” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยใช้หลักการแบ่งปันจากผู้ที่มีมากสู่ผู้ที่มีน้อยหรือขาดแคลน เพื่อลดภาระของประชาชนผู้ที่ไม่มีรายได้หรือรายได้ไม่เพียงพอ และจุดประกายการช่วยเหลือเกื้อกูลกันในสังคม เพราะการอยู่ร่วมในสังคมจำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยกัน
.
“แน่นอนว่า ในระบบเศรษฐกิจแบบเสรี หรือ ระบบทุนนิยมนั้น เราไม่สามารถกำหนดหรือห้ามผู้ประกอบการภาคเอกชน หรือเจ้าของธุรกิจสร้างความร่ำรวยมั่งคั่งได้ เพราะเป็นความสามารถและศักยภาพการทำธุรกิจ ใครทํามาหากินได้ ก็ช่วยส่งเสริมเขา แต่ถึงเวลาต้องแบ่งปันกันแบบนี้ครับ งานนี้เป็นการทดลองว่าถ้าประเทศเราทําแบบนี้ได้ทุกเดือน ทุกสามเดือน หกเดือน หรือทุกปี อย่างน้อยเราก็สามารถลดรายจ่ายให้พี่น้องประชาชนได้ โดยไม่ต้องใช้เงินงบประมาณแม้แต่บาทเดียว ผมเคยบอกว่า ผมจะทำพรรครวมไทยสร้างชาติจะให้เป็นพรรคแบบที่ประชาชนอยากได้ อยากมี วันนี้เรามาแล้ว รวมไทยสร้างชาติ เราจะมาช่วยกันสร้างชาติ สร้างสังคม สร้างเศรษฐกิจใหม่แบบแบ่งปันให้กับพี่น้องประชาชนครับ” นายพีระพันธุ์กล่าว
.
ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติได้ประสานงานเชิญชวนผู้ค้าและภาคเอกชนที่มีความพร้อมและมีน้ำใจจะช่วยเหลือแบ่งปันให้สังคม มาร่วมจัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าราคาถูก และร่วมสนับสนุนคูปองสิทธิพิเศษคนละ 200 บาท วันละ 2,500 สิทธิ์ เพื่อช่วยลดภาระพี่น้องประชาชนที่กำลังเผชิญกับปัญหาค่าครองชีพในปัจจุบัน
.
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์กชอป “ทำอาหารเพื่อประกอบอาชีพ” ที่อำนวยการสอนโดยอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ ทักษะการทำอาหาร และสามารถต่อยอดไปถึงการประกอบอาชีพ ให้กับผู้ที่สนใจฟรีทุกวัน และยังมีการแสดงบนเวทีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดทั้ง 4 วันด้วย
.
ผู้สนใจสามารถมาร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าราคาถูกในงาน “รวมไทยสร้างชาติแฟร์” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กันยายนนี้ ณ MBK Center ลานกิจกรรม Avanue A ชั้น G ฝั่งถนนพระราม 1 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. โดยสามารถลงทะเบียนรับคูปองสิทธิพิเศษ 200 บาท ได้ ณ จุดลงทะเบียนหน้างาน ในเวลา 10.30 น. และ 16.00 น. จำกัดจำนวน 2,500 สิทธิต่อวัน
.
สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page พรรครวมไทยสร้างชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า