Skip to content
Home » เยียวยาอย่างเหมาะสม-เป็นธรรม ‘จ.อ.อภิชาติ’ แนะรัฐบาลแก้ระเบียบเยียวยาภัยภิบัติ

เยียวยาอย่างเหมาะสม-เป็นธรรม ‘จ.อ.อภิชาติ’ แนะรัฐบาลแก้ระเบียบเยียวยาภัยภิบัติ

“จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล” แนะรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชน เศรษฐกิจตกต่ำทำพี่น้องเกษตรกรเดือดร้อนหนัก แนะแก้ระเบียบช่วยเหลือเยียวยา กรณีเกิดภัยพิบัติให้ค่าชดเชยเหมาะสมกับปัจจุบัน เชื่อนโยบายรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้
.
วันที่ 12 กันยายน 2567 จ่าอากาศเอกอภิชาติ แก้วโกศล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเพชรบุรี เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้อภิปรายในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรี ว่า ขอฝากปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขให้กับประชาชนเพิ่มเติมจากนโยบายที่คณะรัฐมนตรีได้มีการแถลงในวันนี้ ได้แก่
.
ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนโดยทั่วกัน โดยเฉพาะภาคการเกษตร ที่พี่น้องเกษตรกรต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้นสวนทางกับราคาสินค้าทางการเกษตรที่ตกต่ำ
.
ปัญหาน้ำท่วม และภัยพิบัติอื่น ๆ ที่สร้างความเสียหายอย่างมาก และยาวนาน ความเสียหายนั้น ทั้งเกิดต่อพืชผลทางการเกษตร บ้านเรือนที่อยู่อาศัย เพื่อนสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติได้อภิปรายส่วนของการขอให้แก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนแล้ว
.
แต่ในระหว่างการแก้ไขปัญหา จะต้องมีการเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งค่าชดเชย และเยียวยาในปัจจุบันยังไม่เหมาะสม และต่ำกว่าจากที่ควรจะเป็น เนื่องจากเป็นระเบียบที่ออกมานานแล้ว เช่น นาข้าวเสียหายชดเชย 1,340 บาทต่อไร่ และไม่เกิน 30 ไร่ต่อครอบครัว หรือค่าชดเชยกรณีซ่อมแซมที่อยู่อาศัยที่เสียหายไม่เกิน 47,000 บาทต่อหลังคาเรือน
.
จึงขอให้คณะรัฐมนตรีแก้กฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการเยียวยาที่เป็นธรรม และเหมาะสม
.
นอกจากนี้ ปัญหายาเสพติดที่ทุกวันนี้ซื้อหาง่ายจึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน
.
สุดท้ายขอขอบคุณในนโยบายต่าง ๆ ของคณะรัฐมนตรี ตนเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า หากดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรับฟังเสียงของประชาชน จะสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้อย่างยั่งยืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า