Skip to content
Home » ‘หวั่นชาวบ้านสัญจรไม่ได้ ‘วิชัย สุดสวาสดิ์’ แนะแก้ปัญหาน้ำกัดเซาะก่อนถนนพัง

‘หวั่นชาวบ้านสัญจรไม่ได้ ‘วิชัย สุดสวาสดิ์’ แนะแก้ปัญหาน้ำกัดเซาะก่อนถนนพัง

“วิชัย สุดสวาสดิ์” นำ 3 ปัญหา ประชาชนในพื้นที่ชุมพร หารือในสภาฯ พบถนน 2 สายถูกน้ำกัดเซาะเสี่ยงทำการสัญจรเป็นอัมพาต
.
วันที่ 11 กันยายน 2567 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชุมพร เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดชุมพรใน 3 เรื่อง ได้แก่
.
เรื่องแรกเป็นปัญหาน้ำกัดเซาะถนนเชื่อมระหว่างบ้านท้องเกร็งกับบ้านอ่าวคราม ตำบลด่านสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ซึ่งถนนสายนี้เป็นเส้นทางที่ทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก ในทุก ๆ ปีจะต้องมีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยใช้รถแทรกเตอร์ดันดินผลักทรายและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ออกจากถนน ประชาชนในพื้นที่คาดว่าอีกไม่นานถนนสายนี้จะถูกตัดขาด
.
เรื่องที่ 2 เป็นปัญหาแนวตลิ่งริมแม่น้ำชุมพรทรุดตัว ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โดยสาเหตุเกิดจากการก่อสร้างและปรับปรุงพื้นที่ในส่วนที่เกี่ยวเนื่องส่งผลให้กระแสน้ำเปลี่ยนทิศทาง ทำให้เกิดการกัดเซาะจนทำให้ถนนในบริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดตัว พี่น้องประชาชนไม่สามารถสัญจรได้
.
และเรื่องที่ 3 เรื่องสุดท้าย ถนนตัดแยกเอเชีย 41 ซึ่งเป็นถนนตัดเลี่ยงเมืองเข้าจังหวัดชุมพร โดยในถนนสายนี้มีทางกลับรถที่ประชาชนในพื้นที่เรียกว่า “วงเวียนบางจาก” ใช้ระยะเวลารอการกลับรถค่อนข้างนาน ประกอบกับเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
.
จากปัญหาทั้ง 3 เรื่องจึงฝากผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎรเร่งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า