Skip to content
Home » ‘รวมไทยสร้างชาติ’ เชื่อมั่น 4 รตม. พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน

‘รวมไทยสร้างชาติ’ เชื่อมั่น 4 รตม. พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน

“พรรครวมไทยสร้างชาติ” เชื่อมั่น 4 รัฐมนตรีในโควตาพรรค พร้อมเดินหน้าสร้างผลงาน ยึดมั่นในผลประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน บนจุดยืนและอุดมการณ์ในการปกป้อง-รักษาสถาบันที่เป็นเสาหลักของประเทศ
.
วันที่ 4 กันยายน 2567 ภายหลังจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ลงประกาศพระบรมราชโองการ แต่งตั้งรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีจำนวน 4 ท่าน ประกอบด้วย
.
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม
.
สำหรับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมือนเช่นเดิม เพื่อสานต่อภารกิจ ‘รื้อ ลด ปลด สร้าง’ พลังงานของประเทศไทยก้าวสู่ความมั่นคง เป็นธรรม และยั่งยืน ตามแผนบันได 5 ขั้น ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปี บนเก้าอี้กระทรวงพลังงาน ได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ อาทิ การตรึงราคาค่าไฟฟ้า การออกประกาศให้ผู้ประกอบการแจ้งต้นทุนราคาน้ำมัน รวมไปถึงการแก้ปัญหาพลังงานที่สะสมมานานหลายสิบปี
.
ในการทำงานของนายพีระพันธุ์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ได้สะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์ ที่ยึดมั่นในประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชน โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มทุน และจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของพี่น้องประชาชนในเรื่องของพลังงานต่อไป เพราะมั่นใจว่า ประชาชนจะเป็นกำแพงให้พิงได้อย่างมั่นคงนั่นเอง
.
ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และถึงแม้ว่าจะเป็นการนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นครั้งแรก แต่มีความรู้และความสามารถเต็มเปี่ยม ด้วยดีกรีจบปริญญาตรี ควบปริญญาโทใน 2 สาขา EEM (Engineering, Economics and Management)จาก มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด (University of Oxford) สหราชอาณาจักร
.
ไม่เพียงเท่านั้น นายเอกนัฏ แม้จะอายุน้อยในคณะรัฐมนตรีชุดนี้ แต่ประสบการณ์การทำงานด้านการเมืองถือว่าไม่เป็นรองใคร เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่คร่ำหวอดในแวดวงการเมืองมานานกว่า 10 ปี ที่สำคัญเคยชนะการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2554 และเป็น สส. ที่อายุน้อยที่สุดเพียง 25 ปี เท่านั้น
.
และในช่วงเหตุการณ์มหาอุทกภัยในปี พ.ศ. 2554 ได้ลงพื้นที่ดูเรื่องน้ำท่วมในเขตหนองแขม และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างใกล้ชิดในฐานะที่เป็น สส. อย่างแข็งขัน จนได้รับคำชื่นชมอย่างมาก และเมื่อเข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้รับความเชื่อมั่นจากสมาชิกพรรค ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการพรรค อีกด้วย
.
ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์และความรู้ความสามารถ รวมไปถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่อาสามาทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ของนายเอกนัฏ จะสามารถพิสูจน์ฝีมือและสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ได้อย่างแน่นอน
.
ทางด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นการได้เข้ามาสานต่องานที่ได้เริ่มไว้ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการเดินหน้าแผนปฏิบัติการด้านการค้าแห่งชาติ พ.ศ. 2568 – 2570 ซึ่งถือว่ามีความสำคัญยิ่งต่อการกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าของประเทศ เพื่อยกระดับการค้าและการส่งออกของประเทศ ให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกต่อไป
.
และสุดท้าย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นโควตาบุคคลภายนอกของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีศักยภาพเหมาะสมกับตำแหน่งนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเคยดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช. ช่วงปี 2563 และยังเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแล้ว รวมทั้งยังรับบทบาทสำคัญ เป็นผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า ซึ่งนับว่ามีความพร้อมทั้งประสบการณ์และความสามารถที่ จะมาเป็นกำลังสำคัญให้กับการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศไทยต่อไป
.
ทั้งนี้ ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมส่งมอบแรงใจให้ทุกคนเดินหน้าสร้างผลงาน เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน พร้อมกับจุดยืนและอุดมการณ์ในการปกป้อง และรักษาสถาบันที่เป็นเสาหลักของประเทศต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า